Italy: Nỗ lực tìm kiếm người mất tích sau sạt lở đất

Các lực lượng cứu hộ Italy đã triển khai nhanh chóng hoạt động tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất tại đảo nghỉ dưỡng Ischia ở miền Nam nước này.

Nhân viên cứu hỏa sơ tán người dân sau trận lở đất trên đảo Ischia, ngày 26/11/2022.

 

Các lực lượng cứu hộ cứu nạn Italy đã triển khai nhanh chóng hoạt động tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất tại đảo nghỉ dưỡng Ischia ở miền Nam nước này. Trong khi đó, số liệu liên quan thiệt hại về người mà các quan chức chính phủ đưa ra đang có sự mâu thuẫn.

Theo hãng tin Reuters của Anh, trong thông báo mới nhất chiều 26/11, Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Piantedosi khẳng định hiện chưa xác nhận có người thiệt mạng trong vụ lở đất. Tuy nhiên, phát biểu trước đó tại một sự kiện ở Milan, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Matteo Salvini cho biết 8 người đã thiệt mạng trong vụ lở đất xảy ra vào 5h sáng cùng ngày (giờ địa phương) ở thị trấn Casamicciola Terme trên đảo Ischia. Mưa lớn gây lũ lụt đã dẫn tới vụ lở đất.

Lực lượng cứu hỏa đang tìm kiếm 13 người được thông báo mất tích. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi. 

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni hiện liên lạc chặt chẽ với Bộ trưởng Bảo vệ Dân sự Nello Musumeci, lãnh đạo Cục Bảo vệ Dân sự và chính quyền vùng Campania để cập nhật tình hình.

Ischia là một hòn đảo núi lửa cách thành phố Napoli khoảng 30 km, thu hút du khách với dịch vụ tắm khoáng nóng tự nhiên và những bãi biển tuyệt đẹp./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu về vũ khí phòng không cho Ukraine, trong đó có việc cung cấp tên lửa Patriot.

Trong quý I/2024, hãng Huawei đã giành lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc kể từ năm 2019. Ngoài nhu cầu nội địa tăng với các mẫu điện thoại mới, có được kết quả này là nỗ lực của Huawei khi nâng cấp trải nghiệm người dùng tại các cửa hàng của hãng.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.