Italy sẽ tổ chức hội nghị tái thiết Ukraine vào tháng 4

Phát biểu trong chuyến thăm Ukraine ngày 21/2, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni cho biết nước này đang có kế hoạch tổ chức một hội nghị về tái thiết Ukraine dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4.

Theo Thủ tướng Giorgia Meloni, Italy "có thể đóng vai trò hàng đầu" trong quá trình tái thiết Ukraine. Tuy nhiên, bà cũng khẳng định chưa bàn tới việc cung cấp máy bay phản lực cho Kiev nhưng sẽ cân nhắc gửi thêm các hệ thống phòng không cho Ukraine ngoài các tổ hợp SAMP/T-MAMBA mà nước này cùng Pháp có kế hoạch chuyển giao cho Kiev. Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đến Kiev bằng tàu hỏa từ Ba Lan. 

Trước đó, hội nghị các nhà tài trợ quốc tế nhằm hỗ trợ Ukraine diễn ra vào tháng 12/2022 tại Paris, Pháp, với sự tham gia của hơn 45 quốc gia và 20 tổ chức quốc tế, đã nhất trí về các khoản viện trợ trị giá gần 1 tỷ euro để hỗ trợ Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.