Jannik Sinner, niềm hy vọng của quần vợt Italia

Jannik Sinner, cây vợt chuyên nghiệp sinh năm 2001 người Italia hiện đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng. Sinner được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của quần vợt thế giới. Năm 2023 thành công rực rỡ là cơ sở để Á quân ATP Final tin tưởng trong năm 2024 có nhiều bước tiến hơn nữa.

Jannik Sinner bắt đầu chơi quần vợt từ năm bốn tuổi và sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2018 và nhanh chóng đạt được những thành tích đáng chú ý.

2023 là một năm đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp Jannik Sinner. Tay vợt người Italia đã có cho mình danh hiệu Masters 1000 đầu tiên ở Canada, vượt qua Daniil Medvedev trong hai trận chung kết để vô địch tại Trung Quốc và Vienna mở rộng, trước khi tiến vào tới chung kết ATP Finals và chỉ chịu thua tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

Dù vậy Sinner đã thắng lại tay vợt người Serbia chỉ sau đó một tuần, góp phần giúp đội tuyển Italia giành chức vô địch Davis Cup đầu tiên sau 47 năm. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm 2024 là một mục tiêu hoàn toàn khả thi với tay vợt trẻ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid tại vòng 37 giải Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha rạng sáng 20/5 đã chứng kiến tới 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội.

Dù đã khép lại một mùa giải ấn tượng bằng trận thắng 2-1 trước Everton nhưng Arsenal vẫn không thể thắng được số phận. Họ cán đích với hai điểm ít hơn đội đầu bảng Man City và có mùa thứ hai liên tiếp về nhì tại Premier League.

Trước vòng đấu cuối giải Ngoại Hạng Anh diễn ra đêm qua, cả hai đội đua vô địch là Arsenal và ĐKVĐ Manchester City đều được chơi trên sân nhà và cũng chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Tuy nhiên, ngai vàng cuối cùng vẫn thuộc về đội ổn định và bản lĩnh hơn, đó là Man City.

Ở trận tranh hạng Ba U17 nữ châu Á 2024 giữa Hàn Quốc với Trung Quốc mang ý nghĩa quan trọng bởi đội thắng sẽ trở thành đại diện châu Á sở hữu tấm vé cuối cùng góp mặt ở VCK U17 nữ World Cup 2024.

Tại giải vô địch U17 nữ Châu Á 2024 toàn thắng cho đến trước trận chung kết nên cuộc đọ sức giữa Nhật Bản và Triều Tiên hứa hẹn rất hấp dẫn. Cả hai đội chơi rất quyết tâm nhưng chiến thắng cuối cùng đã gọi tên các cô gái Triều Tiên.

Pep Guardiola cùng các học trò đang chứng minh sự “độc cô cầu bại” của mình tại giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sở sương mù. Hãy cùng nhìn lại những lý do đưa đội chủ sân Etihad đến ngôi vương mùa giải 2023/2024.