Jetson One - Phương tiện bay cá nhân không cần bằng lái

Nếu bạn đã từng có ước mơ trở thành phi công, được tự tay lái chiếc máy bay trên bầu trời, nhưng lại gặp khó khăn vì phải cần đến giấy phép lái máy bay, thì giờ đây, có một gợi ý tốt dành cho bạn. Đó là Jetson One, một mẫu máy bay cá nhân mà bạn không cần bằng lái nhưng vẫn có thể tự tin điều khiển.

Công ty Jetson Aero ở Thụy Điển đã chế tạo máy bay điện cá nhân với khả năng cất hạ cánh thẳng đứng mang tên Jetson One. Máy bay này đáp ứng nhu cầu bay lượn tự do trên trời, dễ dàng sử dụng và nhất là không cần đến bằng lái phi công. Jetson One chỉ có một chỗ ngồi, với khung bằng nhôm và sợi carbon. Máy bay trang bị 8 cánh quạt gắn trên 4 thanh trục với tổng công suất 88 kW. Vận tốc tối đa là 102 km/h.

Phi công sẽ sử dụng cần điều chỉnh tiết lưu ở bên trái, cần lái ở bên phải và hai bàn đạp điều khiển độ nghiêng. Máy tính có thể giữ cho Jetson One lơ lửng hoặc hạ cánh khẩn cấp khi người lái buông cần điều khiển. ứng dụng công nghệ LiDAR trên máy bay giúp các phi công tránh vật cản và theo dõi địa hình dễ dàng hơn. Phương tiện này cũng trang bị dù hạ cánh khẩn cấp, có thể bung ra nhanh chóng.

Chiếc xe bay cá nhân này được xếp vào loại máy bay siêu nhẹ ở Mỹ, chỉ 90kg. Đồng nghĩa rằng bất kỳ ai cũng có thể vận hành nó mà không cần bằng lái phi công. Dù vậy, người mua sẽ phải trải qua hai ngày đào tạo để nắm những quy tắc cơ bản nhất của ngành hàng không. Jetson One được rao bán với giá 98.000 USD, tương đương khoảng 2 tỷ 300 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đôi tàu SP1/SP2 được bổ sung cho tuyến Hà Nội – Lào Cai, ngành đường sắt mới đây đã tiếp tục lên phương án khai thác thêm 2 mác tàu SE11/SE12 chạy tuyến Thống Nhất để đón đầu thị trường vận tải hành khách dịp cao điểm hè 2024.

Cuối tháng 3, sang tháng 4 hằng năm, khắp núi rừng Sapa phủ đầy sắc trắng của hoa mận, hoa lê, sắc hồng của hoa đào cuối mùa. Chính vì vậy, địa điểm này đang được nhiều du khách lựa chọn đi du lịch trong khoảng thời gian tới. Đón bắt được nhu cầu đi du lịch tăng cao, ngành đường sắt đã tăng cường các chuyến tàu trên tuyến Hà Nội – Lào Cai.

Vietnam Airlines và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp dịch vụ Internet trên máy bay.

Sau 2 ngày tranh tài đầy kịch tính, giải Vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP (Aquabike World Championship) tại TP. Quy Nhơn đã xác định được những nhà vô địch.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết tàu khách Thống nhất trong những ngày cuối tháng 3 gần như kín chỗ, nhất là chiều Hà Nội - TP.HCM. Vì vậy, đường sắt chạy thêm đôi tàu khách tuyến Bắc - Nam với nhiều chương trình giảm giá vé đến 30%.

Hôm nay (23/3), Giải đua mô tô nước thế giới (Aquabike World Championship) tổ chức ở Bình Định bắt đầu các lượt đua ở vòng phân hạng. 55 tay đua thuộc 26 quốc gia tham gia tranh tài.