Jim Ratchiffe nắm quyền điều hành Manchester United

Người hâm mộ Quỷ đỏ đã đón nhận tin vui hậu Giáng Sinh. Theo đó, INEOS xác nhận tỷ phú người Anh Jim Ratchiffe đã trở thành cổ đông của Manchester United sau quá trình đấu thầu kéo dài hơn 12 tháng. Dù chỉ phụ trách các hoạt động bóng đá tại Old Traffod, bản hợp đồng giữa Ratcliffe và nhà Glazer cũng cho thấy tương lại về việc tiếp quản hoàn toàn MU trong những năm tới.

Trang chủ của MU xác nhận, Jim Ratcliffe sẽ toàn quyền quản lí các hoạt động liên quan đến bóng đá, bao gồm chuyển nhượng cầu thủ, bổ nhiệm và sa thải các HLV, giám đốc, nhân viên tại câu lạc bộ này.

Để có được quyền hạn này, tỷ phú người Anh bỏ ra khoảng 1,3 tỉ bảng cho 25% cổ phần loại A của Manchester United, đồng thời cung cấp thêm 300 triệu USD để đầu tư cải tạo sân Old Trafford.

Jim Ratchiffe nắm quyền điều hành Manchester United

Ban đầu Ratcliffe quan tâm đến việc mua toàn bộ MU nhưng phía gia đình Glazer chưa đồng ý. Bởi vậy trong điều khoản thỏa thuận, nhà Glazer nếu muốn bán thêm cổ phần thì họ sẽ phải ưu tiên chào bán cho Sir Jim Ratcliffe trước.

Điều này cho thấy Jim Ratcliffe có thể sẽ tiếp quản hoàn toàn MU trong thời gian tới. Đây cũng là điều mà người hâm mộ Quỷ đỏ mong muốn nhằm chấm dứt triều đại kéo dài 18 năm của nhà Glazer.

Theo truyền thông Anh, Sir Jim Ratcliffe sẽ bổ nhiệm Jean-Claude Blanc  - cựu giám đốc điều hành Juventus, vào vị trí giám đốc điều hành MU. Trong khi đó, Sir Dave Brailsford sẽ được ông chủ tập đoàn INEOS tin tưởng trao vị trí giám đốc bóng đá tại Old Trafford.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.