Kế hoạch tấn công Rafah đã được Israel phê chuẩn

Xung đột Israel - Hamas sắp bước vào giai đoạn mới khi Israel thông báo Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã phê chuẩn kế hoạch tấn công thành phố Rafah, cực Nam của Dải Gaza - nơi Israel xem là “thành trì cuối cùng của Hamas”.

Tuyên bố của Israel đưa ra trong bối cảnh cộng động quốc tế lo ngại cuộc tấn công của Israel vào Rafah - nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người Palestine sẽ gây ra thương vong hàng loạt cho dân thường.

Rafah - nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người Palestine.

Bên cạnh đó, tuyên bố ngày 15/03 cũng bác đề xuất của Hamas về việc thả con tin Israel để đổi lấy những người Palestine bị giam giữ trong các nhà tù Israel cùng một lệnh ngừng bắn. Nhà lãnh đạo Israel cho rằng đề xuất này vẫn vô lý. Tuy nhiên, ông Netanyahu cho biết thêm rằng Israel sẽ cử một phái đoàn tới Qatar để tiếp tục đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn sau khi nội các an ninh Israel thảo luận về quan điểm của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những ngày đầu tháng 5, miền Bắc vẫn sẽ tiếp tục đón 2 đợt không khí lạnh. Đợt lạnh thứ nhất vào đúng ngày lập Hạ (5/5), đợt thứ hai vào khoảng ngày 8 - 9/5.

Sáng 3/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại huyện Đông Anh.

Sáng ngày 3/5, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề "Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại" đã diễn ra.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích một tòa nhà được lực lượng an ninh Syria sử dụng ở bên ngoài thủ đô Damascus, hãng tin Reuters tối 2/5 đưa tin, dẫn một nguồn tin an ninh liên kết với chính phủ Syria.

Các hãng hàng không Air France, KLM (thuộc Tập đoàn Air France - KLM) và Brussels Airlines thuộc Tập đoàn Lufthansa nằm trong số 20 hãng hàng không đang bị Liên minh châu Âu (EU) điều tra về hành vi "tẩy xanh".

Ngày 2/5, cử tri tại hai vùng của Vương quốc Anh gồm England và xứ Wales đã tham gia cuộc bầu cử địa phương để bầu chọn những người đảm nhiệm chức danh thị trưởng, ủy viên hội đồng và cảnh sát trưởng tại khu vực.