‘Kẻ trộm mặt trăng 4’ khuấy đảo phòng chiếu Việt

Despicable Me 4 - Kẻ trộm mặt trăng đã đổ bộ phòng vé Việt và ngày càng khẳng định vị thể “bom tấn” của mình. Chỉ trong 5 ngày ra mắt, bộ phim có doanh thu mở màn hơn 65 tỷ đồng, đồng thời “lấn át” hàng loạt tác phẩm nội địa tại rạp.

Ra rạp từ ngày 5/7, "Despicable Me 4" (tựa Việt: Kẻ trộm mặt trăng 4) nhanh chóng soán ngôi vương phim Inside Out 2 và Cửu Long Thành Trại: Vây thành, dẫn đầu bảng tổng sắp phòng vé. Bộ phim còn phá chuỗi 4 tuần liên tiếp đứng đầu của Insided Out 2. Tái xuất sau 7 năm kể từ thành công của phần 3, tác phẩm hoạt hình thành công chinh phục khán giả nhờ câu chuyện dí dỏm, hài hước và phần hình ảnh dễ thương.

Ra rạp từ ngày 5/7, Despicable Me 4 (tựa Việt: Kẻ trộm mặt trăng 4) nhanh chóng soán ngôi vương phim Inside Out 2 và Cửu Long Thành Trại: Vây thành.

Thương hiệu tên tuổi nhà Illumination không chỉ kéo khán giả nhí ra rạp mà còn thu hút nhiều người xem trưởng thành. Theo thống kê từ Box Office Vietnam, phần 4 của Despicable Me đã đạt doanh thu hơn 46,5 tỷ đồng, với hơn 471 nghìn đầu vé bán ra trên tổng số 14.434 suất chiếu trong cuối tuần vừa qua. Đây cũng là phim ngoại có số suất chiếu mỗi ngày lớn nhất trong nhiều tuần gần đây.

Thương hiệu tên tuổi nhà Illumination không chỉ kéo khán giả nhí ra rạp mà còn thu hút nhiều người xem trưởng thành.

Nếu giữ đà tăng trưởng hiện tại, "Kẻ trộm mặt trăng 4" có khả năng sẽ phá kỷ lục phim hoạt hình có doanh thu cao nhất tại phòng vé Việt của "đàn anh" "Minions: Sự trỗi dậy của Gru", từng khuấy đảo rạp Việt năm 2022 và thu hơn 200 tỉ đồng.

"Kẻ trộm mặt trăng 4" có khả năng sẽ phá kỷ lục phim hoạt hình có doanh thu cao nhất tại phòng vé Việt của "đàn anh" "Minions: Sự trỗi dậy của Gru".

Toàn cầu, phim đạt gần 230 triệu USD, trong đó có 112 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Tác phẩm thay thế "Inside Out 2" - bom tấn của Pixar - để đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần. Dù thu hút khán giả, phim được chuyên trang Rotten Tomatoes đánh giá chất lượng ở mức trung bình, với số điểm 54% từ 110 bài nhận định của chuyên gia.

Despicable Me 4 cũng “lấn át” các phim Việt đang ra rạp vào mùa hè này. Có thể kể đến là “Mùa hè đẹp nhất”, có sự góp mặt của NSND Việt Anh, Trần Nghĩa, Công Dương. Ba ngày cuối tuần qua Mùa hè đẹp nhất chỉ bán được 5.521 vé, thu về chưa đầy nửa tỷ đồng, theo số liệu của Box Office Việt Nam. Phim chỉ đứng thứ 7 ở phòng vé, đối diện với nguy cơ thua lỗ nặng khi 10 ngày ra rạp chỉ mang về chưa đầy 3,5 tỷ đồng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.

Cùng ra rạp ngày 30/8 và cùng là hai phim có doanh thu cao nhất tại các rạp trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhưng “Làm giàu với ma” có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh hay “Hai Muối” với diễn xuất của NSƯT Quyền Linh là bộ phim dẫn đầu?

“Mưa trên cánh bướm", phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Venice 2024, lọt vào danh sách những tác phẩm không thể bỏ lỡ tại Tuần lễ phê bình phim Quốc tế năm nay của đạo diễn người Ý Simone Bozzelli.

Năm nay có 21 phim dự tranh “Sư Tử Vàng”, với diễn xuất của những diễn viên đình đám như Brad Pitt, Angelina Jolie, Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Daniel Craig...