Kênh Youtube đặc biệt dành cho trẻ khiếm thính

Theo Tổ chức Y tế thế giới, hiện có hơn 5% dân số thế giới (khoảng 360 triệu người) bị mất thính lực, trong đó có 32 triệu trẻ em. Nhằm giúp những trẻ em khiếm thính trên khắp thế giới có được một kênh hoạt hình giải trí, anh Maamoun Awdeh ở Jordan đã quyết định dành thời gian của mình để xây dựng một kênh Youtube cho các em.

Bản thân là cha của hai đứa trẻ khiếm thính bẩm sinh, anh nhận thấy những đứa trẻ như vậy thường không có được một kênh giải trí phù hợp, do đó, anh và vợ mình đã tạo nên một kênh Youtube có tên 'Tameem and Reem'

Chị Heba Jamjoum - đồng sáng lập kênh Youtube Tameem And Reem chia sẻ: "Đối tượng kênh của chúng tôi là những đứa trẻ khiếm thính từ 1 đến 10 tuổi, giúp các em tự tin hơn khi tiếp xúc với xã hội. Bên cạnh đó, những phụ huynh có con bị khiếm thính cũng có thể học để giao tiếp với con mình. Điều này giúp lan tỏa văn hóa ngôn ngữ ký hiệu rộng rãi hơn, để không đứa trẻ nào phải thiệt thòi khi giao tiếp".

Anh Awdeh, cùng với vợ là Heba Jamjoum, đã tạo ra những nhân vật vui nhộn, có đôi mắt to màu sắc, giúp trẻ em học được nhiều thuật ngữ trong ngôn ngữ ký hiệu. Họ thậm chí còn tuyển dụng con trai của mình,em Tameem, để lồng tiếng cho một trong những nhân vật trong phim.

Đất nước Jordan đã Phê chuẩn Công ước về Quyền của Người khuyết tật, đồng thời có một luật đặc biệt yêu cầu các bên liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật thực hiện quyền của mình. Tuy nhiên, một báo cáo của Hội đồng về Quyền của Người khuyết tật cho thấy hầu hết các tổ chức chưa cung cấp đầy đủ dịch vụ cho người khuyết tật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

3 du khách Tây Ban Nha và 1 người Afghanistan đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng ngày 17/5 ở điểm du lịch nổi tiếng Bamiyan, miền Trung Afghanistan.

Ngày 17/5 (giờ địa phương), các chuyến hàng viện trợ đã cập bến tàu do Mỹ xây dựng ngoài khơi Dải Gaza trong bối cảnh Israel đang phải chịu áp lực toàn cầu trong việc cho phép thêm hàng viện trợ vào khu vực bị bao vây.

Phát biểu với báo giới tại Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận cả Nga và Trung Quốc đều bày tỏ quan tâm đến việc thực hiện các dự án năng lượng, trong đó có dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia-2).

Tối qua 917/5) Lực lượng Israel đã tìm thấy thi thể của ba con tin ở Dải Gaza. Trong khi đó, các chiến binh Hamas đã tập hợp lại lực lượng ở phía bắc Gaza và đang chiến đấu dữ dội với quân đội Israel.

Tổng thống Cộng hoà Dominica Luis Abinader sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 19/5 tới.

Cây đàn guitar Martin Acoustic mà huyền thoại nhạc rock và blues người Anh Eric Clapton đã sử dụng để sáng tác bản ballad đình đám “Wonderful Tonight” dự kiến sẽ được bán đấu giá vào tháng 6 tới đây với giá khởi điểm lên tới 500.000 USD, tương đương hơn 12.7 tỷ đồng.