Kéo dài thời gian hoạt động phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động trong 4 ngày từ 29/12/2023 (thứ Sáu) đến hết ngày 1/1/2024 (thứ Hai), kéo dài thêm một ngày so với lịch hoạt động trước đó.

Cụ thể, theo thông báo của UBND Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận hoạt động từ 19 giờ ngày 29/12/2023 (thứ Sáu) đến 24 giờ ngày 1/1/2024 (thứ Hai).

Các tuyến phố đi bộ khu vực Phố cổ Hà Nội hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật (ngày 29-31/12/2023) và thứ Hai (ngày 1/1/2024). Việc kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn Quận nhằm tạo điều kiện cho người dân, du khách thuận lợi di chuyển khi vui chơi trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

HĐND thành phố Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 11/2024 quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng chí Đào Duy Tùng - người con ưu tú của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội là một trong những cán bộ lãnh đạo tài năng, nhà lý luận xuất sắc của Đảng và cũng là một tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng. Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) là dịp để thủ đô Hà Nội thêm tự hào và noi theo gương sáng của những thế hệ đi trước.

Bên cạnh xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV cũng sẽ xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đó là quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch Thủ đô. Bản quy hoạch sau khi hoàn thiện vừa mang tính khái quát, thể hiện những định hướng lớn cho phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới; đồng thời làm rõ nét hơn các không gian phát triển của Thủ đô.

Dù đã dựng biển cấm nhưng chợ vẫn tiếp tục họp ở tuyến đường Quang Minh thuộc huyện Mê Linh. Hàng ngày, người dân vô tư họp chợ gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Hồ Linh Đàm là không gian xanh quý giá giữa khu dân cư đông đúc và ngột ngạt. Vậy mà đường dạo quanh hồ đang bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức.

Sáng nay (20/5), tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.