Kết cục đắng khi nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Cựu Cục trưởng thanh tra Ngân hàng nhà nước Đỗ Thị Nhàn, người đã nhận hối lộ tới 5,2 triệu USD trong vụ án Vạn Thịnh Phát, trong phần tự bào chữa hôm nay (27/3) tại phiên toà đã tự nhận cảm thấy xấu hổ với hành vi của mình. Trước đó, trong phần biện hộ cho bà Đỗ Thị Nhàn, các luật sư cũng có đề nghị HĐXX xem xét về tội danh đối với bị cáo này.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục II Ngân hàng Nhà nước) có đến 5 luật sư tham gia bào chữa. Luật sư của bị cáo Nhàn đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh đối với bị cáo này. Theo đó, Luật sư đề nghị toà đánh giá hành vi của bị cáo một cách khách quan, toàn diện dựa trên cơ sở xem xét đầy đủ chứng cứ, lời khai của tất cả các bị cáo.

Trình bày trước HĐXX, luật sư cho rằng các bị cáo thuộc Ngân hàng SCB đều tin tưởng, mong muốn quá trình tái cơ cấu thành công. Vì thế trong quá trình thực hiện công việc, các bị cáo đã có hành vi sai phạm liên quan đến bị cáo Nhàn.

Cựu Cục trưởng thanh tra Ngân hàng nhà nước Đỗ Thị Nhàn - người  đã nhận hối lộ tới 5,2 triệu USD trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Phân tích thêm về  hành vi nhận hối lộ của bị cáo Đỗ Thị Nhàn, luật sư lý giải: bị cáo Nhàn không chủ động đi gặp bị cáo Lan. Thời điểm đó, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB) đề nghị gặp để trao đổi công việc; đồng thời hồ sơ cũng thể hiện các bị cáo không thỏa thuận hay yêu cầu việc đưa tiền. Việc nhận tiền và đưa tiền giữa các bị cáo trong vụ án là sau khi kết thúc thanh tra, tức về trách nhiệm thanh tra đã hoàn thành.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn rất xấu hổ và dằn vặt với hành vi nhận hối lộ của mình

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn đã gọi bị cáo Văn đến nhận lại tiền nhưng Văn không đến. Ngoài ra, từ giai đoạn điều tra ban đầu, bị cáo Nhàn thật thà khai báo, nộp lại đầy đủ 5,2 triệu USD đã nhận. Trong quá trình công tác trước đây, bị cáo Nhàn được nhà nước tặng thưởng hai Huân chương lao động. Vì vậy, luật sư mong HĐXX cho bị cáo hưởng mức án nhân đạo, nhân văn và khoan hồng, với mức án thấp hơn theo đề nghị của Viện kiểm sát.

Các luật sư đề nghị HĐXX xem xét về tội danh đối với bị cáo Đỗ Thị Nhàn

Tự bào chữa cho mình,  bị cáo Đỗ Thị Nhàn cho biết bản thân rất xấu hổ với chính bản thân và gia đình, cũng như dằn vặt với hành vi nhận hối lộ của mình. Khi xảy ra vụ án, bị cáo Nhàn đã tự khắc phục hậu quả, hợp tác khai báo.

Bản thân bị cáo trong quá trình bị bắt điều tra vụ án cũng xuống cân nhiều, xuất hiện tai biến và nhiều con đau tim. Với các lý do đó, bị cáo Nhàn mong toà em xét cho bị cáo được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an huyện Đông Anh đã triệu tập 52 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ được đối tượng Đào Thanh Tùng (sinh năm: 1974, hộ khẩu thường trú tại số 9 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sau gần 20 năm trốn truy nã.

Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đang tiếp tục điều tra vụ hai phóng viên bị hành hung dẫn đến chấn thương khi đang tác nghiệp tại vụ cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp.

Chiều 26/4, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà tập thể E9 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng 11 trường hợp nguyên là lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và các sở, ngành trực thuộc.

Tại khu vực hồ Bảy gian thuộc phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, có một bãi xe trông xe tự phát. Chủ bãi xe đã tự ý sắp xếp phương tiện đỗ tràn lan quá diện tích để thu tiền.