Kết nạp Đảng thanh niên ưu tú nhập ngũ đầu xuân Giáp Thìn

Trước ngày lên đường nhập ngũ, các thanh niên ưu tú các địa phương của quận Bắc Từ Liêm vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, đây vừa là động lực tinh thần lớn và trách trách nhiệm để họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm thật khó quên đối với thanh niên Nguyễn Vũ Nhật ở Phường Cổ Nhuế 2  trước ngày lên đường nhập ngũ anh được Chi bộ Tổ dân phố tổ chức Lễ kết nạp Đảng và vào đúng ngày 3-2, ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Là thanh niên trẻ, nhưng ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Nhật đã luôn ý thức phấn đấu rèn luyện và mong muốn được đóng góp một phấn công sức của mình cho Tổ quốc. Đợt này, Quận Bắc Từ Liêm có 67 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự , trong đó có 6 thanh niên ưu tú được các địa phương tuyển chọn kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng trước ngày lên đường nhập ngũ. Đây đều là những quần chúng ưu tú, tích cực hoạt động trong công tác đoàn, tham gia các phòng trào của địa phương. Bản thân mỗi thanh niên ưu tú đều bày tỏ quyết tâm, nỗ lực, tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện, bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xác định chủ trương, nhằm tăng cường nâng cao chất lượng chính trị, tạo nguồn phát triển Đảng trong Quân đội cho các đơn vị các lực lượng vũ trang, cũng như tạo nguồn kế cận cho cơ sở các địa phương sau này, thời gian vừa qua, Đảng ủy, Ban CHQS quận Bắc Từ Liêm đã tham mưu cho Quận ủy mở lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho các thanh niên tiêu biểu nhập ngũ trên địa bàn, có kế hoạch bồi dưỡng phát triển Đảng viên; Ngoài ra, quận còn làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, tổ chức tặng quà, gặp mặt, thanh niên lên đường nhập ngũ; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh, kỹ năng sống trong quân ngũ cho các thanh niên chuẩn vị nhập ngũ. Những việc làm đó, góp phần khuyến khích động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.