Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, 70 năm Giải phóng Thủ đô, chiều 30/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra lễ khai mạc sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.

Sự kiện đã giới thiệu và trình diễn những thành tựu công nghệ mới trong và ngoài nước được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh trong nhiều ngành, lĩnh vực. Từ đây, các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm đối tác, lựa chọn công nghệ chuyển giao tăng giá trị sản phẩm và tính cạnh tranh trên thị trường.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn khẳng định: Hà Nội là địa phương tập trung hơn 70% tổ chức khoa học, công nghệ, trường đại học, viện nghiên cứu và 82% phòng thí nghiệm của cả nước. Trong đó có 14 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia với hơn 65% nhà khoa học đầu ngành của cả nước đang sinh sống và làm việc. Thành phố xác định đây là lợi thế đặc biệt quan trọng để tập trung đầu tư cho phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn phát biểu. Ảnh: Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 không chỉ kết nối các giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn là diễn đàn quan trọng để thúc đẩy hợp tác quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực như chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo, và phát triển bền vững.

Với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”, sự kiện này là cơ hội để tăng cường sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ đó tạo ra những giải pháp công nghệ đột phá. Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức và nhà khoa học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 diễn ra trong hai ngày 30/9 - 1/10 với 4 sự kiện chính thu hút khoảng 15 nghìn người. Đây là minh chứng cho sức hút của thị trường khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bối cảnh hiện nay.

Thành phố Hà Nội đã đồng hành cùng doanh nghiệp và các tổ chức khoa học công nghệ tiếp cận, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, tạo tiền đề quan trọng để Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước và khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrain Oyun-Erdene tại thủ đô Ulan Bator.

Ngay sau cuộc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã cùng chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Ulan Bator.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Krathon có khả năng đi vào vùng biển phía Đông Bắc khu vực bắc Biển Đông. Nhiều khả năng đây là cơn bão số 5 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.

Công an thành phố Hà Nội vừa tạm giữ hình sự đối tượng Trần Duy Tiến về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Gần 2.000 tổ chức Đảng đã được thành lập 12 năm qua, hơn 12.000 đảng viên được kết nạp, tổ chức Đảng, đảng viên đã khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ đối tác toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và toàn diện.