Kết nối cung - cầu lao động dịp cận Tết

Dịp cuối năm, kết nối cung - cầu lao động, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động, kịp thời đáp ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp là nhu cầu cần thiết của xã hội. Bên cạnh các giải pháp đa chiều, Hà Nội đã liên tục triển khai các phiên giao dịch việc làm hằng ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với mục tiêu tăng nguồn thu ngân sách và nâng cao giá trị đất đai, nhiều quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, kết nối với các trục giao thông chính để các khu đất đấu giá có sức hút đối với người dân và các nhà đầu tư.

Tại cuộc họp báo quý I/2024, Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thông báo chủ trương đấu thầu vàng tới 15 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia. Phiên đấu thầu vàng theo kế hoạch sẽ diễn ra thứ Hai tuần tới (ngày 22/4).

Hãng hàng không United Airlines cho biết việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 khiến hãng thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ trong quý I/2024 là 124 triệu USD.

Tăng trưởng kinh tế chậm, đặc biệt trong bất động sản đang kéo theo sức cầu vật liệu xây dựng yếu. Nhiều rào cản thương mại và sự cạnh tranh ở các nước nhập khẩu buộc doanh nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam cũng vất vả hơn khi tìm kiếm thị trường xuất khẩu… Từ đó, cơ hội xúc tiến thị trường từ trong nước có vai trò rất quan trọng.

Sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á Âu, trong đó Nga là thành viên có hiệu lực vào năm 2016, hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 5 năm qua, kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp đôi về giá trị. Trong thời điểm hiện tại, hai bên vẫn đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác kinh tế phát triển, mục tiêu đến năm 2025 kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ đô la Mỹ.

Năm 2023, một loạt các công ty trong các lĩnh vực công nghệ, truyền thông, tài chính và bán lẻ của Mỹ đã cắt giảm mạnh việc làm. Tình trạng này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2024, khi nhiều tập đoàn công nghệ, tập đoàn tài chính và ngân hàng đều thông báo sa thải nhân viên.