Kết nối, hợp tác trong lĩnh vực hải sản với Na Uy

Mới đây, lần đầu tiên Hội đồng hải sản Na Uy (trực thuộc Bộ thương mại, công nghiệp và hải sản của Na Uy) tham dự sự kiện Hội chợ Vietfood and Beverage Hà Nội 2023 với sự tham dự của các nhà sản xuất và xuất khẩu hải sản hàng đầu của Na Uy, với mong muốn kết nối, hợp tác trong lĩnh vực hải sản giữa Na Uy và Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, đại sứ Na Uy tại Việt Nam, bà Hilde Solbakken cho biết, bà rất vui khi các doanh nghiệp hàng đầu ngành hải sản của Na Uy đã tham dự sự kiện, mong muốn giữa Việt Nam và Na Uy có nhiều hơn nữa những hợp tác về phát triển thủy sản bền vững. Là nước xuất khẩu hải sản lớn thứ hai thế giới, có đường bờ biển dài hơn 101.000 km, ngành hải sản Na Uy luôn đặt việc quản lý tài nguyên biển có trách nhiệm làm cốt lõi, chuyển từ đánh bắt hạn chế sang quy định nghiêm ngặt và thiết lập các tiêu chuẩn để tạo ra chất lượng tốt nhất cho nguồn hải sản cũng như đảm bảo phát triển nuôi biển một cách bền vững.

Ông Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc khu vực Đông Nam Á - Hội đồng thuỷ sản Na Uy chia sẻ: “Nền tảng của ngành hải sản Na Uy là cam kết phát triển có trách nhiệm và duy trì sự cân bằng tự nhiên. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp nguồn hải sản chất lượng cho Việt Nam và mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong việc bảo vệ hệ sinh thái biển, góp phàn đảm bảo sự bền vững lâu dài của ngành hải sản.”

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 42 tấn hải sản từ Na Uy, với khoảng 142 triệu đô la Mỹ. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy. Vì vậy, việc Việt Nam hợp tác với Na Uy trong đánh bắt và nuôi trồng hải sản sẽ đem lại những cơ hội phát triển nuôi biển bền vững cũng như tạo ra nguồn hải sản chất lượng quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính gửi Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, dư nợ trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ của doanh nghiệp bất động sản đến tháng 3/2024 là 350.876 tỷ đồng.

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khối lượng giao dịch hàng hóa trong tháng 4/2024 lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Tối qua (10/5), tại Khu đô thị An Bình City (quận Bắc Từ Liêm), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan khai mạc “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội”. Hàng trăm sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đã được giới thiệu, bày bán tại hội chợ.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Hôm nay (9/5), liên bộ Công Thương - Tài chính điều chính giá xăng dầu. Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh, trong đó giá xăng Ron 95 giảm mạnh nhất, 1.140 đồng/lít, còn 23.540 đồng/lít

Việc khóc vì vàng tưởng chừng chỉ là cách nói vui, thế nhưng, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) chiều 9/5, đã có những người dân thật sự rơi nước mắt vì vàng.