Kết nối, hợp tác trong lĩnh vực hải sản với Na Uy
Phát biểu tại sự kiện, đại sứ Na Uy tại Việt Nam, bà Hilde Solbakken cho biết, bà rất vui khi các doanh nghiệp hàng đầu ngành hải sản của Na Uy đã tham dự sự kiện, mong muốn giữa Việt Nam và Na Uy có nhiều hơn nữa những hợp tác về phát triển thủy sản bền vững. Là nước xuất khẩu hải sản lớn thứ hai thế giới, có đường bờ biển dài hơn 101.000 km, ngành hải sản Na Uy luôn đặt việc quản lý tài nguyên biển có trách nhiệm làm cốt lõi, chuyển từ đánh bắt hạn chế sang quy định nghiêm ngặt và thiết lập các tiêu chuẩn để tạo ra chất lượng tốt nhất cho nguồn hải sản cũng như đảm bảo phát triển nuôi biển một cách bền vững.
Ông Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc khu vực Đông Nam Á - Hội đồng thuỷ sản Na Uy chia sẻ: “Nền tảng của ngành hải sản Na Uy là cam kết phát triển có trách nhiệm và duy trì sự cân bằng tự nhiên. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp nguồn hải sản chất lượng cho Việt Nam và mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong việc bảo vệ hệ sinh thái biển, góp phàn đảm bảo sự bền vững lâu dài của ngành hải sản.”
Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 42 tấn hải sản từ Na Uy, với khoảng 142 triệu đô la Mỹ. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy. Vì vậy, việc Việt Nam hợp tác với Na Uy trong đánh bắt và nuôi trồng hải sản sẽ đem lại những cơ hội phát triển nuôi biển bền vững cũng như tạo ra nguồn hải sản chất lượng quốc tế.
Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
0