Kết nối Metro Nhổn - ga Hà Nội với xe buýt

Hà Nội đang gấp rút tổ chức lại giao thông, bố trí thêm nhà chờ, xe buýt để tăng kết nối với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, dự kiến sẽ được vận hành tháng 6 tới.

Hiện mạng lưới xe buýt kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy có 36 tuyến đang hoạt động. Trong số này, có 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá với nhu cầu đi lại bằng xe buýt trung bình 1 ngày khoảng hơn 135.000 lượt hành khách. Đáng chú ý, trên đoạn tuyến từ Nhổn tới Cầu Giấy hiện có hai tuyến buýt (tuyến số 32 và 20A) trùng với tuyến metro qua 8 nhà ga; một tuyến buýt số 29 trùng với tuyến metro qua 5 nhà ga. Hai tuyến số 26, 49 trùng với tuyến metro qua bốn nhà ga liên tiếp.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội, trong thời gian đầu, dự báo khoảng 15-20% người dân sẽ chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng đường sắt đô thị số 3, chủ yếu là người dân sinh sống dọc hành lang tuyến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.

Càng gần tới đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, lượng hành khách đi và đến sân bay Điện Biên càng tăng mạnh. Trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua sân bay này đã tăng tới 5 lần so với ngày thường.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 62 thành lập Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải, nhằm đôn đốc triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Công thương vừa tổ chức Hội thảo tham vấn kỹ thuật về phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu. Theo Bộ trưởng Bộ Công thương, điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đang được xây dựng với nhiều cơ chế ưu đãi, nếu cho mua bán sẽ gây ra tình trạng phát triển ồ ạt, khó kiểm soát và mất cân đối nguồn. Do đó, sẽ không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà.

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ tái định cư gần 10.000 dân sau khi núi lửa Ruang trên đảo cùng tên ở tỉnh Bắc Sulawesi liên tiếp phun trào, đe dọa khả năng cư trú trên đảo này trong tương lai.