Kết thúc tìm kiếm cứu nạn sự cố sập cầu Phong Châu

UBND tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành liên quan, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) về việc kết thúc tìm kiếm cứu nạn do sự cố sập cầu Phong Châu. Các cơ quan chức năng sơ bộ xác định có 8 nạn nhân mất tích, đã tìm thấy 4 người trong số này.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đồng ý với đề xuất của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đồng thời là Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh về việc kết thúc tìm kiếm nạn nhân mất tích do sự cố sập cầu Phong Châu.

UBND tỉnh Phú Thọ giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tháo dỡ, trục vớt phần còn lại của giàn cầu N7; tháo dỡ, trục vớt giàn cầu N6 và các phương tiện đang chìm dưới sông đưa lên vị trí tập kết trong thời gian sớm nhất, bảo đảm tuyệt đối an toàn; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh), huyện Lâm Thao và huyện Tam Nông duy trì hoạt động của cầu phao, phà Phong Châu.

UBND huyện Lâm Thao và Tam Nông phối hợp chặt chẽ với Lữ đoàn Công binh 249 bảo đảm an ninh, an toàn khu vực cầu phao, phà Phong Châu; bảo đảm điều kiện cho Lữ đoàn Công binh 249 giúp tỉnh tiếp tục bảo đảm cầu phao, phà phục vụ nhân dân đi lại, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị triển khai phương án tìm kiếm nạn nhân mất tích và trục vớt phương tiện bị nạn. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đồng thời là Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh đã có văn bản đề nghị kết thúc tìm kiếm nạn nhân mất tích tại cầu Phong Châu với lý do: khu vực cầu Phong Châu có khối lượng bùn, cát, rác lớn, nước chảy xiết, tầm nhìn hạn chế bởi nước sông đục, phù sa bồi đắp nhiều nên việc tìm kiếm người mất tích khó khăn, không có hiệu quả.

Sự cố sập cầu Phong Châu tại Km18+300 quốc lộ 32C (kết nối hai huyện Tam Nông và Lâm Thao) xảy ra khoảng 10 giờ ngày 9/9, đã cuốn trôi trụ T7 và hai nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc huyện Tam Nông). Sơ bộ ban đầu xác định, tại thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (trong đó có một xe ô tô tải, hai xe ô tô đầu kéo, 6 xe mô tô, một xe máy điện); 8 người mất tích (trong đó đã tìm thấy 4 nạn nhân). Số nạn nhân còn lại chưa được tìm thấy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.