Khắc phục khó khăn thi công hầm chui Vành đai 2,5
Hiện nay, mặt đường Kim Đồng có nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh, buôn bán. Việc thi công hầm chui Vành đai 2,5 cũng đặt ra không ít khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt.
Tuy nhiên, để bày tỏ sự cảm thông với dự án trọng điểm của thành phố, người dân đã chủ động khắc phục khó khăn, đồng tâm hiệp lực khi dự án đang gấp rút hoàn thành nhiều hạng mục lớn.
Gần 80 năm sinh sống tại phường Giáp Bát, có đến ba cửa hàng đang kinh doanh trên mặt đường Kim Đồng nhưng ông Tấn không cảm thấy bất tiện. Thay vào đó là sự mong mỏi, chờ đợi ngày dự án hầm chui Vành đai 2,5 một dự án giao thông hiện đại được thông xe.
Ông Nguyễn Xuân Tấn - Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai chia sẻ: "Làm một công trình lớn thì phải chịu đựng ít khó khăn để chia sẻ với nhà nước, với quy hoạch lớn của thành phố. Làm đường thì tất nhiên bề bộn nhưng chúng tôi chỉ mong các bạn thiết kế, thi công làm nhanh nhất. Đường này phát triển lên làm Thủ đô khang trang, đẹp hơn, tiện hơn thì quá hay, dân chắc chắn mong muốn".
Dự án được chia thành ba vùng gồm vùng phía Đầm Hồng, vùng đường sắt và vùng phía Kim Đồng. Hiện nay, bên phía Đầm Hồng đơn vị đã thi công hoàn thành 9 đốt hầm hở và một đốt hầm kín, đưa sản lượng dự án hoàn thành đạt khoảng 40%. Tuy nhiên, việc triển khai dự án hầm chui Kim Đồng gặp không ít vấn đề phát sinh để làm sao vừa đảm bảo tiến độ thi công, vừa bảo đảm giao thông thuận lợi, thông suốt của đường Vành đai 2,5 qua khu vực ga đường sắt Giáp Bát.
Bên cạnh đó, hiện tượng cát chảy khi đào hầm, cống cũng gây khó khăn cho việc thi công. Hiện nhà thầu đã đề xuất cách khắc phục, đồng thời tăng cường nhân lực, máy móc thi công liên tục ngày đêm để đảm bảo tiến độ. Sau khi hoàn thiện, hầm chui sẽ có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn là 890m theo hướng Vành đai 2,5. Đây là công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến Vành đai 2,5 theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát.
Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.
Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.
Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.
Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.
0