Khắc phục khó khăn thi công hầm chui Vành đai 2,5

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, thành phố Hà Nội phấn đấu hoàn thành và đưa vào khai thác 16 dự án trọng điểm, trong đó có dự án hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng với kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng. Những khó khăn trong quá trình thi công cũng từng bước được khắc phục bằng nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Hiện nay, mặt đường Kim Đồng có nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh, buôn bán. Việc thi công hầm chui Vành đai 2,5 cũng đặt ra không ít khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt.

Mặt đường Kim Đồng có nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh, buôn bán

Tuy nhiên, để bày tỏ sự cảm thông với dự án trọng điểm của thành phố, người dân đã chủ động khắc phục khó khăn, đồng tâm hiệp lực khi dự án đang gấp rút hoàn thành nhiều hạng mục lớn.

Người dân đã chủ động khắc phục khó khăn khi dự án Vành đai 2,5 chưa hoàn thành

Gần 80 năm sinh sống tại phường Giáp Bát, có đến ba cửa hàng đang kinh doanh trên mặt đường Kim Đồng nhưng ông Tấn không cảm thấy bất tiện. Thay vào đó là sự mong mỏi, chờ đợi ngày dự án hầm chui Vành đai 2,5 một dự án giao thông hiện đại được thông xe.

Ông Nguyễn Xuân Tấn - Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai chia sẻ: "Làm một công trình lớn thì phải chịu đựng ít khó khăn để chia sẻ với nhà nước, với quy hoạch lớn của thành phố. Làm đường thì tất nhiên bề bộn nhưng chúng tôi chỉ mong các bạn thiết kế, thi công làm nhanh nhất. Đường này phát triển lên làm Thủ đô khang trang, đẹp hơn, tiện hơn thì quá hay, dân chắc chắn mong muốn".

Ông Nguyễn Xuân Tấn - Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai

Dự án được chia thành ba vùng gồm vùng phía Đầm Hồng, vùng đường sắt và vùng phía Kim Đồng. Hiện nay, bên phía Đầm Hồng đơn vị đã thi công hoàn thành 9 đốt hầm hở và một đốt hầm kín, đưa sản lượng dự án hoàn thành đạt khoảng 40%. Tuy nhiên, việc triển khai dự án hầm chui Kim Đồng gặp không ít vấn đề phát sinh để làm sao vừa đảm bảo tiến độ thi công, vừa bảo đảm giao thông thuận lợi, thông suốt của đường Vành đai 2,5 qua khu vực ga đường sắt Giáp Bát.

Giao thông của đường Vành đai 2,5 qua khu vực ga đường sắt Giáp Bát

Bên cạnh đó, hiện tượng cát chảy khi đào hầm, cống cũng gây khó khăn cho việc thi công. Hiện nhà thầu đã đề xuất cách khắc phục, đồng thời tăng cường nhân lực, máy móc thi công liên tục ngày đêm để đảm bảo tiến độ. Sau khi hoàn thiện, hầm chui sẽ có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn là 890m theo hướng Vành đai 2,5. Đây là công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến Vành đai 2,5 theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 22/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã hoàn thiện hồ sơ đề xuất UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng khen thưởng 3 nhân viên quán bia trên phố Ngô Thì Nhậm nhanh trí dập tắt ngọn lửa cháy tại nhà dân trong đêm 21/11.

Các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO vừa cho biết sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa để phục vụ người dân trong cao điểm dịp Tết Ất Tỵ.

Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.

Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.

Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.