Khắc phục sạt lở đường lên đền Thượng, Vườn quốc gia Ba Vì

Đường lên đền Thượng trên đỉnh Ba Vì xuất hiện một số điểm sạt lở, ảnh hưởng đến đi lại. Theo ghi nhận của Đài Hà Nội trong sáng nay 3/10, Ban quản lý Vườn quốc gia Ba Vì đang khẩn trương cắt dọn cây đổ ra đường, dọn dẹp đất đá sạt lở, đặt biển và hàng rào barie cảnh báo, cử lực lượng Kiểm lâm trực để hướng dẫn an toàn giao thông, mở cửa từng phần phục vụ khách đến làm việc và tham quan.

Theo thông tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia Ba Vì cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3 (Bão Yagi), từ ngày 6/9 đến ngày 10/9/2024, trên địa bàn Vườn đã xảy ra gió mạnh và mưa lớn kéo dài liên tục. Đặc biệt vào đêm ngày 7/9, tuyến đường giao thông nội bộ của Vườn từ cốt 400m lên cốt 1.100m đã bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng; tuyến đường điện trung thế cung cấp điện cho Vườn bị gãy đổ một số cột, mái tôn nhà trung tâm thông tin tại cốt 400m bị bay, nhiều cây rừng bị gãy đổ...

Ngay sau khi bão tan, Ban quản lý Vườn quốc gia Ba Vì đã kiểm tra, rà soát và ban hành văn bản báo cáo Bộ NN&PTNT, Cục Kiểm lâm, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Ba Vì, đồng thời ban hành văn bản đề nghị Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) kiểm tra sạt lở để tư vấn giúp Vườn có giải pháp khắc phục.

Đơn vị quản lý đang khẩn trương khắc phục hậu quả, đặt biển và hàng rào barie cảnh báo.

Theo ghi nhận của Đài Hà Nội trong sáng nay 3/10, dọc tuyến đường từ cốt 400m lên cốt 1.100m có 3 điểm sạt lở ta luy âm và một số điểm sạt lở taluy dương, cụ thể tại km 0+460 đến km 0+560.

Dọc tuyến đường từ cốt 400m lên cốt 1.100m có 3 điểm sạt lở ta luy âm và một số điểm sạt lở taluy dương.

Ở thời điểm hiện tại, đơn vị quản lý đang khẩn trương khắc phục hậu quả, cắt dọn cây đổ ra đường, dọn dẹp đất đá sạt lở, đặt biển và hàng rào barie cảnh báo, cử lực lượng Kiểm lâm trực để hướng dẫn an toàn giao thông, mở cửa từng phần phục vụ khách đến làm việc, tham quan và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Vườn.

Vườn Quốc gia Ba Vì thông báo về việc mở cửa từng phần phục vụ khách đến làm việc, tham quan.

Hiện nay, người và phương tiện (xe máy, ô tô dưới 16 ghế ngồi) đã lưu thông được từ cổng Vườn lên cốt 400m, 600m, 700m, 1.000m (Bãi xe 2). Các điểm trượt, sạt lở một phần đường giao thông đều có biển cảnh báo, khách tham quan đi đường phải chú ý quan sát, đi chậm, chấp hành thông tin các biển chỉ dẫn, sự hướng dẫn của kiểm lâm viên để đảm bảo an toàn giao thông.

Việc khắc phục các điểm sạt lở, đường hỏng Vườn quốc gia Ba Vì đang chờ ý kiến chỉ đạo từ phía Bộ NN&PTNT.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 2/10, Liên đoàn lao động thành phố đã tổ chức gắn biển công trình Trạm bơm Phương Trạch 1 (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1 - Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những cửa ô”, nhằm giới thiệu lịch sử của các cửa ô Hà Nội gắn liền với lịch sử của Thăng Long - Hà Nội.

Ngày 2/10, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM cho biết vừa xem xét, thi hành kỷ luật đối với một số đảng viên và tổ chức đảng.

Đường lên đền Thượng trên đỉnh Ba Vì xuất hiện một số điểm sạt lở, ảnh hưởng đến đi lại. Theo ghi nhận của Đài Hà Nội trong sáng nay 3/10, Ban quản lý Vườn quốc gia Ba Vì đang khẩn trương cắt dọn cây đổ ra đường, dọn dẹp đất đá sạt lở, đặt biển và hàng rào barie cảnh báo, cử lực lượng Kiểm lâm trực để hướng dẫn an toàn giao thông, mở cửa từng phần phục vụ khách đến làm việc và tham quan.

Nhằm kéo giảm tình trạng người điều khiển phương tiện mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn, thời gian qua công an quận Ba Đình đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, mang lại hiệu quả cao trong việc xử lý vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn.

Mới đây, Đại học Bách Khoa Hà Nội thông báo sẽ cộng điểm rèn luyện cho sinh viên đi xe buýt, điểm rèn luyện là tiêu chí để đánh học sinh, sinh viên trong trường học một cách toàn diện.