Khắc phục xong sự cố đường ray cầu Tam Bạc, Hải Phòng

10h45 phút ngày 7/7, cơ quan chức năng đã hoàn thành việc sửa chữa đường sắt trên cầu Tam Bạc - Hải Phòng sau sự cố bị tàu thủy đâm. Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng hoạt động lại bình thường.

Theo thông tin từ Ban An toàn giao thông TP Hải Phòng, việc tiến hành sửa chữa, khắc phục sự cố do tàu hàng đâm vào cầu Quay (cầu Tam Bạc) làm biến dạng đường sắt đã được thực hiện khẩn trương trong đêm 6/7 và sáng 7/7.

Đến 6h50 ngày hôm nay (7/7), cầu Quay đã khắc phục xong nhịp 1 (nhịp nặng nhất). Còn nhịp 2, đến 9h ngày 7/7, đơn vị sửa chữa cơ bản hoàn thành và bắt đầu căn lại đường sắt.

Đến 10h45 cùng ngày, ga Hải Phòng và Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hải Phòng đã cho tàu chạy thử để các cơ quan chuyên môn đánh giá và cho phép thông cầu. Đến 12h ngày 7/7, tàu LP3 từ Hà Nội đến Hải Phòng đã đi qua cầu Quay, về ga Hải Phòng.

Tàu chạy thử qua cầu để kiểm tra trọng tải sau khi khắc phục sự cố.

Trước đó, vào khoảng 19h55 ngày 6/7, một chiếc tàu hàng đã đâm vào cầu Tam bạc km 99+300  khu  gian Thượng lý -  Hải Phòng, làm xô lệch đường sắt  so với tim đường khoảng 70cm. Một số tấm kê bằng gỗ bị gãy, lan can cầu và tấm bê tông hai thành cầu bị xô lệch. Lan can hai bên cầu bị biến dạng sau vụ tai nạn.

Đơn vị chuyên môn tiến hành khắc phục sự cố trên cầu Tam Bạc sáng nay 7/7.

Trong quá trình khắc phục sự cố, đơn vị vận tải đường sắt đã bố trí chuyển tải hành khách bằng ô tô từ ga Thượng lý đến Hải Phòng.

Theo báo cáo từ Ban ATGT TP Hải Phòng, con tàu gây ra sự cố thuộc Công ty Cổ phần Vissai Ninh Bình quản lý. Người điều khiển tàu là thuyền trưởng Trần Văn Định (SN 1972, quê quán Kim Sơn, Ninh Bình).

Hiện, thiệt hại của vụ va chạm, trách nhiệm bồi thường đang được cơ quan chức năng thống kê, làm rõ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Vỉa hè xuống cấp tại Hà Nội là nỗi ám ảnh, không chỉ làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà còn đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của người đi đường.

Hệ thống đèn tín hiệu bị lỗi tại nhiều nút giao thông đã khiến người điều khiển phương tiện cảm thấy khó xử, băn khoăn.

Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ ưu tiên xem xét đầu tư mở rộng hơn 1.100 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông, từ Hà Nội đến TP.HCM, với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 152.000 tỷ đồng.

Bộ Xây dựng vừa đưa ra lộ trình triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc học, nền tảng VNeID tại tại các cảng hàng không.

Biến đổi khí hậu đã làm các hiện tượng thời tiết cực đoan biến động mạnh và diễn biến bất thường, gây nhiều tổn thất, đòi hỏi cần nâng cao hơn nữa chất lượng dự báo, cảnh báo sớm thiên tai.

Hướng dẫn cập nhật số căn cước công dân (CCCD) hay mã số định danh cá nhân đối với người tham gia BHXH, BHYT vào ứng dụng VssID trên điện thoại và máy tính.