Khách bay quốc tế qua Nội Bài vượt đỉnh 2019

Ngay sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lưu lượng vận chuyển quốc tế tại sân bay Nội Bài đã vượt qua đỉnh của năm 2019. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy thủ đô Hà Nội và Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Bên cạnh đó là dấu hiệu phục hồi của ngành hàng không trong năm nay.

 

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, khách bay quốc tế đi và đến Cảng HKQT Nội Bài tăng cao. Ngày cao nhất đã có 233 lượt chuyến bay quốc tế, gần 38.000 lượt hành khách đi và đến trên các chuyến bay quốc tế qua sân bay, vượt qua ngày cao nhất của năm 2019 (37.000 lượt khách).

Lưu lượng vận chuyển quốc tế qua cảng Nội Bài đã vượt qua kỷ lục trước dịch

Đặc biệt trong tuần qua, lượng khách quốc tế đạt trung bình gần 36.000 lượt khách/ngày tăng 14,7% so với tuần trước, vượt qua cao điểm Tết của năm 2019 (34.000 khách/ngày).

Thời gian qua, cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị trong dây chuyền phục vụ đã triển khai nhiều biện pháp để đáp ứng phục vụ cao điểm. Trong đó, việc đưa vào áp dụng chính thức mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) đã giúp tăng chỉ số đúng giờ của chuyến bay. Đồng thời, cảng cũng phối hợp với các cơ quan, đơn vị, khuyến cáo hành khách đi máy bay hạn chế người nhà đón, tiễn.

Cảng HKQT Nội Bài khuyên cáo người dân hạn chế đón, tiễn để tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách

Để không bị chậm, nhỡ chuyến, hành khách bay các chuyến bay quốc tế cần chủ động lên sớm trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành để kịp hoàn thành các thủ tục hàng không, tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ cao điểm, đặc biệt là chiều tối và đêm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Phần cuối của chương trình hôm nay là hình ảnh phiên bản màu sắc mới vừa được Honda bổ sung cho mẫu xe tay ga SH 2024. Trước đó, hãng đã trình làng thị trường Ý phiên bản Vetro màu xanh ngọc lục thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách hàng.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.