Khách du lịch phải trả phí khi leo núi Phú Sĩ

Tại Nhật Bản, mùa leo núi Phú Sĩ - ngọn núi cao nhất của nước này đã khai mạc vào ngày 1/7. Tuy nhiên, mỗi du khách đến leo núi sẽ phải mua vé với giá 2.000 yên, khoảng hơn 300 nghìn đồng.

Bắt đầu từ năm 2024, đường mòn Yoshida lên núi Phú Sĩ sẽ hoạt động với giới hạn là 4.000 du khách mỗi ngày.

Việc ra vào khu du lịch nổi tiếng này được kiểm soát bởi một cổng  soát vé mới được lắp đặt ở đầu đường mòn. Du khách chỉ có thể  bước vào nếu họ đã đặt chỗ và trả phí 2.000 yên. Khi vượt quá giới hạn 4.000 người, cổng sẽ đóng lại. Với số tiền mua vé, những người leo núi sẽ nhận được một dây đeo cổ tay cho phép tiếp cận đường mòn trong khoảng thời gian từ 3 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Khách du lịch phải trả phí khi leo núi Phú Sĩ

Nhà chức trách cho biết những người lưu trú trên núi gần đỉnh Phú Sĩ sẽ có thể ra vào ngoài những khung giờ đó và không bị giới hạn số lượng người hàng ngày.

Núi Phú Sĩ cao 3.776m, nằm giữa các quận Yamanashi và Shizuoka ở miền đông Nhật Bản, luôn được khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho biết lượng khách du lịch đến Nhật Bản tăng vọt gần đây đã gây tổn hại nghiêm trọng tới môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó nhiều sự cố xảy ra khi một số người leo núi không chuẩn bị kỹ lưỡng.

Việc thu phí được cho là sẽ góp phần trong việc giải cứu kịp thời những du khách bị mắc kẹt trên núi.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người đứng đầu công ty dầu khí Nga Gazpromneft nhấn mạnh Nga hoàn toàn độc lập về mặt công nghệ, đồng thời tuyên bố sẽ loại bỏ sự phụ thuộc vào thiết bị sản xuất vào năm 2027.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Astana của Kazakhstan để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Với diện tích khoảng 1.000m2, đại siêu thị cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm phục vụ các du khách đến với kỳ thế vận hội lần này.

Cảnh sát chống khủng bố Australia đang điều tra vụ một thiếu niên 14 tuổi tấn công bằng dao tại Đại học Sydney, bang New South Wales, làm một sinh viên 22 tuổi bị thương nặng sáng 2/7 (giờ địa phương).

Mưa lớn trút xuống bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ trong ngày hôm qua (2/7) đã gây ngập lụt ở cả thành thị và nông thôn, buộc người dân địa phương phải đi sơ tán.

Siêu dự án vượt biển thách thức nhất trên thế giới kết nối thành phố Thâm Quyến và Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã chính thức thông xe và vận hành thử.