Khách hàng thắng kiện vụ mất gần 47 tỷ đồng tại Sacombank

Sáng nay 4/7, Tòa án nhân dân thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa, tuyên nguyên đơn là bà Hồ Thị Thuỳ Dương thắng kiện, buộc ngân hàng phải trả lại tiền gốc, lãi và bồi thường cho người này.

Tài khoản của bà Dương mở tại Phòng giao dịch Cam Ranh thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn mất 46,9 tỷ đồng. Bà Dương không có đơn ủy quyền, ủy nhiệm cho người khác rút tiền trong tài khoản cá nhân của mình.

Vụ mất gần 47 tỷ đồng tại Sacombank - khách hàng thắng kiện

Hội đồng xét xử nhận định quy trình rút 46,9 tỷ đồng trong tài khoản bà Dương tại Sacombank có nhiều sai sót như không có người vẫn cho rút tiền, chuyển tiền ngoài giờ quy định, chuyển số tiền quá hạn mức, mang giấy tờ ra ngoài sở giao dịch.

Do đó, ngân hàng phải có trách nhiệm hoàn trả cho bà Dương gần 27 tỷ đồng (số tiền 2 giao dịch được thực hiện lúc chủ tài khoản đi Phú Quốc). Đồng thời, tòa buộc ngân hàng phải chi trả cho nguyên đơn hơn 7 tỷ đồng tiền lãi, hơn 2,3 tỷ đồng tiền bồi thường và 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Sacombank đang giữ của vợ chồng bà Dương.

Năm 2022, tài khoản của bà Dương mở tại Phòng giao dịch Cam Ranh mất 46,9 tỷ đồng. Sau khi yêu cầu trích lục sao kê, kết quả cho thấy tài khoản của bà Dương có 12 giao dịch để rút số tiền trên, bao gồm 9 lần rút tiền mặt và 3 lần chuyển khoản. Thời gian rút tiền từ ngày 4/5/2022 đến ngày 14/6/2022.

Trong đó, 9 lần giao dịch rút tiền mặt diễn ra từ 18h-21h. Có 3 giao dịch bà Dương không biết tài khoản người nhận. Bà Dương đưa ra được bằng chứng đang du lịch Phú Quốc khi các thủ tục giao dịch được thực hiện.

Bà Dương đã gửi đơn đến Cục Cảnh sát Hình sự và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an).

Đến tháng 3/2023, Ngân hàng Sacombank đồng ý hoàn trả bà Dương 20 tỷ đồng. Ngân hàng giữ hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của vợ chồng bà Dương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo nhận định của báo chí, chuyên gia quốc tế, triển vọng trung và dài hạn của kinh tế Việt Nam đều được đánh giá tích cực khi tiếp tục ghi nhận các dấu hiệu khả quan trong quý II với các chỉ số tăng trưởng ấn tượng, vượt kỳ vọng.

Bộ Tài chính vừa công bố một số thông tin về tình hình thực hiện nâng hạng thị trường chứng khoán và việc đưa vào vận hành hệ thống KRX.

Giám đốc công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh và đồng bọn đã sử dụng trái phép tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường để sử dụng vào các hoạt động, mục đích cá nhân.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm 2024, giá gạo xuất khẩu trung bình của Việt Nam sang Brunei đạt 959 USD/tấn.

Bộ Tài chính đang trình các cấp có thẩm quyền ban hành một số chính sách tài khóa trong thời gian tới nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Số tiền đề xuất hỗ trợ dự tính lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm, nền kinh tế nước ta nhìn chung đã phục hồi trở lại khi xuất khẩu tăng 14,5%; nhập khẩu tăng 17%; xuất siêu 11,63 tỷ USD.