Khách sạn 4 – 5 sao kích cầu du lịch dịp hè
Thay vì đi du lịch xa nhà, kỳ nghỉ hè năm nay, anh Nguyễn Anh Trung ở quận Ba Đình quyết định sẽ trải nghiệm chuyến du lịch ngay tại Thủ đô. Anh đã chọn một khách sạn 5 sao ở quận Hoàn Kiếm để lưu trú và trải nghiệm những dịch vụ tại đây.
Anh Nguyễn Anh Trung chia sẻ: “Tôi khá hài lòng. Vị trí khách sạn khá thuận tiện để cho gia đình có thể đi chơi, đi tham quan địa chỉ, danh lam thắng cảnh du lịch. Khách sạn có không gian sang trọng, thân thiện”.
Nắm bắt được tâm lý, nhu cầu đi du lịch tại chỗ của người dân Thủ đô, nhiều khách sạn 4 - 5 sao đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu du lịch, giúp người Hà Nội có được những trải nghiệm thú vị ngay tại nơi mình sinh sống.
Ngoài các chính sách ưu đãi về giá thì các khách sạn cao cấp đã xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ kích cầu như: combo phòng lưu trú - đặt ăn/uống/tiệc trà - gala; phòng nghỉ - hội thảo - xe đưa đón; combo ăn/uống - bơi; voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ.
Chị Vũ Thị Việt Nga - Phó Giám đốc Khách sạn Apricot Hotel (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) cho hay: "Staycation là giải pháp rất tuyệt vời, giúp người ta bớt áp lực, kết nối lại những mối quan hệ lỏng lẻo như gia đình, bạn bè, họ hàng. Họ có thể hiểu hơn về văn hóa, con người nơi mình sinh sống.
Năm nay, chúng tôi cũng chuẩn bị rất nhiều cơ sở vật chất để đón khách Staycation. Tâm lý của khách Staycation là cảm nhận sự thoải mái, tiện ích chung của khách sạn, muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử của dân tộc. Ngoài kiến trúc nghệ thuật ra, khách sạn chúng tôi có những bức tranh từ năm 30 - 40, thời kỳ Pháp thuộc, 1954 - 1975. Những câu chuyện được kể qua những bức tranh và chúng tôi sẵn lòng chia sẻ với khách hàng văn hóa, lịch sử để khách hàng có thể kết nối về mặt tâm linh, con người hiện tại và quá khứ".
Hà Nội hiện có hơn 3.700 cơ sở lưu trú, trong đó, có 607 khách sạn, khu căn hộ được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Từ đầu năm đến nay, lượng khách đến và lưu trú tại Hà Nội đã đông hơn.
Trong tháng 5/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 64,7%, tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, so với thời điểm trước dịch Covid-19, lượng khách lưu trú chưa cao.
Điều này đặt ra bài toán cho du lịch Hà Nội cần phải có chiến lược kích cầu thu hút du khách hiệu quả hơn. Vấn đề được các khách sạn đặc biệt quan tâm là công tác truyền thông, hỗ trợ kết nối các khách sạn với các tour, điểm du lịch hấp dẫn trong nội đô, nhằm tạo sự lan tỏa đến với du khách Hà Nội và cả nước.
Chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” do Sở Du lịch Hà Nội phát động. Qua đó, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đồng thời tăng tỷ lệ công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Thủ đô.
Đây sẽ là một trải nghiệm hay, hấp dẫn cho nhân dân Thủ đô trong dịp hè 2024 và du khách đến với Hà Nội trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Giá dầu đã tăng hơn 1 USD trong phiên 4/11 tại châu Á, sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, nhóm OPEC+, ngày 3/11 quyết định trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng thêm một tháng.
VN-Index không chỉ rời xa ngưỡng cản tâm lý mạnh 1.300 điểm mà còn lùi về dưới 1.250 điểm - mốc thấp nhất trong tháng. Thị trường đang trải qua giai đoạn suy yếu rõ rệt khi lực cầu không đủ mạnh để cân bằng áp lực bán ra ngày càng lớn.
Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vừa được bổ nhiệm làm CEO Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh.
Trong 10 tháng của năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đạt doanh thu ước tính 137.157 tỷ đồng, tương đương 78% kế hoạch năm.
Trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bán lẻ trong nước, đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử xôn xao về một App mua sắm mới, đó là Temu - một nền tảng mua sắm của doanh nghiệp điện tử Trung Quốc. Người tiêu dùng vẫn còn không ít hoài nghi khi Temu xuất hiện rầm rộ nhưng vẫn chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
Thị trường chứng khoán thường được coi là thước đo của nền kinh tế. Khi VN-Index liên tục dao động quanh ngưỡng 1.300 điểm nhưng chưa thể bứt phá thì cũng là lúc mà các nhà đầu tư tự đặt ra câu hỏi: Tại sao kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng tốt mà VN-Index vẫn chưa thể bứt phá được? Liệu thị trường có thể vượt qua mốc này một cách bền vững trong tương lai gần hay không?
0