Khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Ngày hội lớn của tuổi trẻ Việt Nam khai mạc sáng nay 14/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), với sự tham dự của 980 đại biểu, đại diện cho hơn 22 triệu Đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước.

Khẩu hiệu hành động của Đại hội là: "Tuổi trẻ Việt Nam Khát vọng – Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo. Đại hội biểu thị quyết tâm chính trị của Tuổi trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới, khát vọng vươn lên, ra sức phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tâm thế đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, cụ thể hoá khát vọng của 22 triệu đoàn viên, thanh niên cả nước. 

 

Diễn ra trong 2,5 ngày từ hôm nay 14/12 đến ngày 16/12 với 5 phiên làm việc. Đại hội lần này có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ vừa qua; xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 5 năm sắp tới; bổ sung, sửa đổi và thông qua Điều lệ Đoàn và bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII.

 

 

Trước khi bước vào phiên thứ nhất, các đại biểu đã báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan triển lãm ảnh “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”.  

Điểm nhấn là không gian triển lãm được kết nối giữa vật liệu truyền thống là cây tre và công nghệ số, qua đó gửi gắm thông điệp, mong muốn: “đoàn viên, thanh niên cần giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc song song với việc đổi mới, gắn kết với thời cuộc, với chuyển đổi số.” 

Hình tượng cây tre cũng là hình tượng chính trong bộ nhận diện các sản phẩm tuyên truyền của Đại hội. "Sự vươn lên mạnh mẽ, tư thế hiên ngang, sức sống mạnh liệt của hình tượng cây tre là một hình ảnh ẩn dụ rất đẹp cho những phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam. Vì vậy, cây tre được lựa chọn trở thành hình ảnh chủ đạo trong những ấn phẩm tuyên truyền của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII", Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy chia sẻ.

 

Triển lãm “Khát vọng cống hiến, lẽ sống Thanh niên” trưng bày gần 1.000 hình ảnh, hiện vật tái hiện lịch sử hơn 90 năm của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và kết quả tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 – 2022. Triển lãm mang theo thông điệp khẳng định lẽ sống cao đẹp của thanh niên, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ để tham gia hiện thực hóa khát vọng dựng xây đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

 

 

Nhiệm kỳ lần này là lần đầu tiên tổ chức Đoàn xác định 3 nhiệm vụ đột phá sẽ thực hiện, đó là: Triển khai sâu rộng chương trình “Thanh niên khởi nghiệp”, Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn có bản lĩnh chính trị, có đạo đức, năng lực và tập trung cao năng lực số cho thanh thiếu niên.

Bên cạnh 3 nhiệm vụ đột phá lần đầu tiên được xác lập, nhiệm kỳ 2022-2027, tổ chức đoàn dự kiến tiếp tục thực hiện 3 phong trào: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc cùng 3 chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp - lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần.

 

 

Làm sao để Đoàn đến gần hơn với thanh niên, đáp ứng được đòi hỏi của thế hệ trẻ, đặc biệt thế hệ gen Z sẽ là việc mà tổ chức đoàn đẩy mạnh trong nhiệm kỳ này. Thay vì đặt đoàn là chủ thể trong các chỉ tiêu, thì thanh niên sẽ là chủ thể trong mọi hoạt động, phong trào của đoàn. Mục tiêu là tạo được môi trường để các bạn trẻ khẳng định bản thân. Đẩy mạnh mọi hoạt động tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trên không gian mạng, nơi thu hút thế hệ trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.