Khai mạc Đại hội đồng AIPA-45

Tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia thành viên Đông Nam Á lần thứ 45.

Phát biểu khai mạc Đại hội đồng AIPA-45, Chủ tịch Quốc hội Lào, Chủ tịch AIPA-45, Xaysomphone Phomvihane khẳng định, Chủ đề của Đại hội đồng AIPA lần thứ 45 "Vai trò của các nghị viện trong việc tăng cường kết nối và tăng trưởng toàn diện của ASEAN", phù hợp chặt chẽ với chủ đề Chủ tịch ASEAN của Lào năm nay: "ASEAN: Tăng cường khả năng kết nối và khả năng phục hồi”.

Sự liên kết này nhấn mạnh cam kết của ASEAN trong việc thúc đẩy Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, tăng cường kết nối và khả năng phục hồi khu vực, đồng thời thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng cùng với các cải tiến trong khung pháp lý cho giao thông vận tải, viễn thông, hợp tác năng lượng và các lĩnh vực quan trọng khác.

Những sáng kiến này tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại, đầu tư, năng suất, du lịch và trao đổi giữa các quốc gia thành viên ASEAN, thúc đẩy hội nhập kinh tế, giảm chênh lệch phát triển và nuôi dưỡng một Cộng đồng Kinh tế ASEAN kiên cường và cởi mở.

Bằng cách đó, ASEAN tiếp tục xây dựng một Cộng đồng hài hòa đảm bảo sự phát triển công bằng trên tất cả các quốc gia thành viên, tăng cường quan hệ đối ngoại và nâng cao phúc lợi của người dân, đảm bảo rằng không ai bị bỏ lại phía sau.

Trong thông điệp chào mừng Đại hội đồng AIPA-45, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thonglun Sisoulith nhấn mạnh, bất chấp sự đa dạng về văn hóa, phong tục, ngôn ngữ và tôn giáo của ASEAN, khu vực của chúng ta đã nỗ lực chung hướng tới tăng trưởng trong nhiều lĩnh vực; là một khu vực hòa bình và ổn định, một nền kinh tế kiên cường và hội nhập, được kết nối cả trong khu vực và với thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp Đội 4 – Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố Hà Nội vừa truy xét, bắt giữ 20 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khoảng 1 tháng trở lại đây, nhiều đoạn bờ kè trên tuyến đường Tế Tiêu - An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bị sụt lún sát mép đường nhựa, tạo thành những hố sâu tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cơ quan Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa phát hiện, tịch thu, tiêu hủy 1,6 tấn chân giò lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người tử đủ 18 tuổi trở lên mới được tham gia thi sát hạch GPLX mô tô, xe máy và điều khiển xe trên 50 phân khối. Song thực tế, hiện nay, nhiều gia đình vẫn bất chấp quy định, giao xe cho con em, nhất là các em học sinh THPT cầm lái mà không đề phòng nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sau 4 tháng phát động, Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của Hà Nội đã cho thấy những kết quả khả quan. Tất cả các sáng kiến được mang đi dự thi đều đã và đang được áp dụng tại các quận huyện.

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Hoàng Mai, công an phương sở tại đã phối hợp xử lý, xử phạt đối với các trượng hợp bị phát hiện vi phạm trên tuyến đường Giải Phóng và khu vực ngã tư Pháp Vân đi Cầu Giẽ.