Khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10

Sáng 30/10, Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10 đã khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Với chủ đề “An ninh chung, duy trì hòa bình lâu dài”, diễn đàn có sự tham dự của các quan chức quốc phòng và quân sự từ hơn 90 quốc gia, khu vực và tổ chức quốc tế.

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Trương Hựu Hiệp, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc cho rằng, cộng đồng quốc tế luôn phải nỗ lực hết mình để đạt được hòa bình và an ninh bền vững khi thế giới vẫn còn những điểm nóng xung đột, cũng như phải đối mặt với nhiều thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống. Trung Quốc mong muốn cùng hợp tác với tất cả các nước để hiện thực hóa Sáng kiến an ninh toàn cầu, nhằm đảm bảo an ninh cho mọi quốc gia trong bối cảnh thế giới đang biến chuyển nhanh chóng và khó lường như hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.