Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023

Sáng 17/3, Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Đây là ngày hội lớn của những người làm báo cả nước do Hội Nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Đến dự lễ khai mạc có Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư; các nhà báo lão thành, hội viên hội nhà báo các cấp… 

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, 98 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Trong các giai đoạn lịch sử, báo chí luôn là chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa. 

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa cũng biểu dương, đánh giá cao đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí đã hết sức chủ động, hiệu quả, linh hoạt, phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của Nhân dân và của cả hệ thống chính trị, góp phần rất quan trọng trong định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 

Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội Báo.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Hội Báo toàn quốc 2023 nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm gắn liền với hoạt động, lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa những người làm báo trong cả nước với công chúng; khích lệ báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của Nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào sự nghiệp báo chí cách mạng của cả nước.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Tổng Biên tập báo Nhân Dân phát biểu tại Hội báo.

Hội báo năm nay có nhiều hoạt động ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ. Đó là Tọa đàm Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia; Hội thảo A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn; Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023; Tọa đàm Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số; Tọa đàm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu; Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023; Giải Bóng đá Cúp Báo Nhà báo & Công luận lần thứ II; Triển lãm Những nẻo đường Xuân; Trưng bày Xuân xưa trên báo Tết… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ. 

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham quan gian trưng bày của Hội Nhà báo TP. Hà Nội.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao các ấn phẩm báo chí của báo chí Thủ đô.

Hội Báo toàn quốc 2023 thu hút 87 gian trưng bày với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà tham quan gian trưng bày của Hội Nhà báo TP. Hà Nội.
Ông Nguyễn Kim Khiêm - TGĐ, TBT Đài PT-TH Hà Nội tại Hội Báo toàn quốc.
Hội Báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17-19/3 tại Bảo tàng Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau lễ khởi công giai đoạn 1 dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình, Lãnh đạo hai địa phương đã có buổi làm việc đánh giá kết quả hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ xây dựng công trình đại thủy nông Nậm Rốm, nhiều người con Hà Nội khi ấy đã chọn tiếp tục ở lại xây dựng Điện Biên như chính quê hương mình.

Sân chơi thu hút 162.000 thí sinh đến từ 167 trường Tiểu học và Trung học cơ sở đăng kí tham gia. Trải qua vòng loại và vòng bán kết online, gần 300 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết Sàn đấu Anh ngữ V-Champions năm học 2023 – 2024.

Nhằm giảm tình trạng quá tải trong việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho người dân, Sở Tư pháp Hà Nội đã triển khai cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình.

Theo công bố của Bộ Nội vụ về Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023, TP. Hà Nội xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đạt 91,43%) và là năm thứ 2 liên tiếp đạt kết quả này.

Trong nỗ lực xây dựng thói quen đọc sách, giúp phát triển và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, Hà Nội đã duy trì và phát triển nhiều không gian đọc sách.