Khai mạc Hội khỏe phù đổng Thành phố lần thứ X

Tối qua, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng Thành phố Hà Nội lần thứ 10 năm 2024 đã diễn ra tại Cung thể thao Điền kinh Hà Nội. Dự buổi lễ có: Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Hà Nội và một số địa phương.

Hội khỏe Phù Đổng Thành phố Hà Nội lần thứ 10 có sự góp mặt của gần 8000 VĐV, tranh tài ở 16 bộ môn. Màn biểu dương lực lượng của hơn 2.200 người là vận động viên, huấn luyện viên đại diện cho học sinh của các trường học ở 30 quận, huyện, thị xã tạo nên một Lễ khai mạc khí thế, nhiều màu sắc và vô cùng sôi động.

Chung kết Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 6/4 với hơn 7.600 vận động viên tham dự

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà nhấn mạnh, những năm qua, Hà Nội luôn quan tâm phát triển phong trào thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công tác giáo dục thể chất trong các trường học. Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao lớn nhất của tuổi trẻ học đường nhằm khuyến khích, động viên học sinh phổ thông thường xuyên luyện tập và tham gia thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện. Trưởng ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng Thành phố Hà Nội lần thứ 10 năm 2024 tin tưởng, bằng tinh thần trách nhiệm cao và sự chuẩn bị chu đáo sẽ bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho các vận động viên phát huy tài năng và đạt được thành tích tốt nhất.

Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội được tổ chức 4 năm một lần. Trải qua 9 kỳ Hội khỏe, Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng.

Hội khỏe Phù Đổng diễn ra tại cấp trường, cấp huyện từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 2 năm 2024, với sự tham gia của hơn 2.800 cơ sở giáo dục, 30/30 quận,huyện với gần 400 nghìn lượt vận động viên thi đấu. Đây là kỳ Hội khỏe có quy mô và số lượng các vận động viên tham gia lớn nhất từ trước đến nay.

Chung kết Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 6/4 với hơn 7.600 vận động viên đăng ký thi đấu ở 16 môn. Căn cứ vào kết quả thi đấu, Thành phố Hà Nội sẽ lựa chọn gần 1.000 vận động viên xuất sắc nhất để tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực và cấp toàn quốc diễn ra từ tháng 4 đến tháng 7 tới. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai ngày nay, việc một hãng xe điện Trung Quốc sử dụng bản đồ Việt Nam mà không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên trang web bán hàng của mình đã khiến người tiêu dùng bất bình. Nhiều diễn đàn đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng này.

"Mô, tạng là một trong những món quà quý giá nhất mà một người có thể trao tặng cho người khác" - đó là thông điệp được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sau gần một tuần ra quân thực hiện, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT - Công an Thành phố đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm tập trung ở các nhóm hành vi có nguy cơ cao gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.

Bộ Tài chính có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, công khai các dự án giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý. Đến 30/4, toàn quốc còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học Xuân Đỉnh, Trường Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường học Sài Sơn. Sau một thời gian thực hiện đã cho thấy mô hình bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.