Khai mạc Hội nghị bộ trưởng Tài chính APEC

Hội nghị gồm các phiên họp với các nội dung thảo luận bao gồm “Tình hình tài chính và kinh tế thế giới và khu vực”, “Mô hình kinh tế trọng cung hiện đại”, “Tài chính bền vững” và “Tài sản số”.

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), ngày 13/11, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC lần thứ 30 đã khai mạc tại thành phố San Francisco, Mỹ.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng, sự năng động về kinh tế của APEC đồng nghĩa với việc những hành động mà APEC thực hiện sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết những thách thức trên toàn cầu. Bộ trưởng Yellen nhấn mạnh rằng, 21 nền kinh tế trong APEC cần hợp tác cùng nhau để đạt được các mục tiêu năm nay hướng tới việc hình thành một “cộng đồng châu Á-Thái Bình Dương “mở, năng động, có khả năng phục hồi nhanh và hòa bình."

Theo bà Yellen, các nền kinh tế trong APEC cần cải thiện hơn nữa triển vọng kinh tế dài hạn bằng cách tăng nguồn cung lao động, đổi mới, đầu tư vào cơ sở hạ tầng, cũng như những cách thức vừa bền vững vừa giảm thiếu sự bất công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên trên thế giới đã ra mắt ngoài khơi vịnh Aqaba ở biển Đỏ, Jordan. Đây là địa điểm khám phá lý tưởng dành cho những người đam mê lịch sử và có khả năng bơi lội.

Hôm nay (10/5), Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn quyền Thủ tướng Mikhail Mishustin để thành lập nội các mới.

Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang là trung tâm của vụ kiện tập thể trị giá gần 17 tỷ USD. Theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Google đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc.

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.