Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Tối 8/11/2022, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự và chỉ đạo chương trình.

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa cho đạo diễn phim được chọn chiếu khai mạc tại LHP 

Tại Lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã tặng hoa chúc mừng đạo diễn Đặng Nhật Minh, đạo diễn của phim “Hoa nhài!” - đại diện phim dài duy nhất của Việt Nam được chọn dự thi Liên hoan.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chính thức phát lệnh khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI với nghi thức đánh cồng.

Phát biểu tại lễ khai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, với khẩu hiệu “Điện ảnh – Nhân văn, Thích ứng và Phát triển”, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI diễn ra từ ngày 8 đến 12/11 là cơ hội để các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và thế giới mở rộng giao lưu, hợp tác, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm góp phần phát triển nền điện ảnh Việt Nam, khu vực và quốc tế. Đây cũng là sự kiện tôn vinh những tài năng của nghệ thuật điện ảnh, đồng thời quảng bá hình ảnh về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa, an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển tới bạn bè quốc tế.

Trước đó, chiều ngày 8/11, bộ phim “Hoa nhài” của đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh đã mở màn xuất chiếu phim khai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI. Hoa nhài” là bộ phim nhẹ nhàng, sâu lắng, là bức tranh khắc họa cuộc sống của người Hà Nội những năm 2000 với thông điệp về sự hàn gắn bởi lòng tốt của con người trong đời sống thị thành..

Bộ trưởng Bộ VHTTDL đánh chiêng khai mạc Chương trình

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI diễn ra từ ngày 8 - 12/11/2022 tại Hà Nội. Có 31 bộ phim được tuyển chọn để tham dự chương trình phim dài dự thi và phim ngắn dự thi.

11 bộ phim trong chương trình phim dài dự thi là những tác phẩm tuyển chọn từ các nền điện ảnh tiêu biểu trên thế giới như Ấn Độ, Ba Lan, Iran, Pháp, Brazil, Tây Ban Nha, Sri Lanka, Myanmar, Kazakhstan, Philippines. Mỗi bộ phim đề cập đến một chủ đề khác nhau, thể hiện các giá trị văn hóa, con người của từng quốc gia, dân tộc, tạo thành bức tranh sinh động, hấp dẫn.

20 bộ phim trong chương trình phim ngắn dự thi gồm các thể loại phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình; là những góc nhìn đa dạng về lịch sử, thiên nhiên, môi trường, cuộc sống, gia đình, giá trị văn hóa…

Sau lễ khai mạc, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI có các hoạt động sôi nổi như “Chợ dự án làm phim”, triển lãm “Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội”, hội thảo “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc”, hội thảo “Điện ảnh – Kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa”, chương trình tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh Hà Nội và các địa phương.

Đặc biệt, liên hoan phim năm nay tiếp tục có chương trình chiếu phim rộng rãi phục vụ khán giả tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình), BHD Phạm Ngọc Thạch (tầng 8, Trung tâm Thương mại Vincom, số 2 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa), CGV Nguyễn Chí Thanh (số 54A Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa) và chương trình chiếu phim ngoài trời, giao lưu với các ngôi sao điện ảnh tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh (quận Hoàn Kiếm)...

Lễ Bế mạc - Trao giải thưởng của LHP được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô ngày 12/11.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, Bảo tàng Hà Nội khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”, giới thiệu đến công chúng gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của dân tộc ta từ thời các vua Hùng, với nền Văn hóa Đông Sơn phát triển rực rỡ.

Hôm nay 18/4, tức 10/3 Âm lịch là ngày chính lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Ban quản lý Đền Hùng dự kiến đón 500.000 khách trong ngày này. Ban tổ chức đã xây dựng phương án, kịch bản cụ thể để không xảy ra tình trạng quá tải.

“Ngày hội giao lưu văn hóa đa quốc gia” với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa đã diễn ra tại trường Đại học Hà Nội, đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho các lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại thủ đô Hà Nội.

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, bắt đầu từ hôm nay cho đến hết Chủ Nhật (21/4), nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn sẽ được diễn ra tại Phố Sách Hà Nội để chào đón những người yêu sách đến tham gia, trải nghiệm.

Theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, ngay từ sáng sớm lượng người đổ về Đền Hùng đang tăng lên đáng kể, các phương tiện lưu thông trên đường chưa xảy ra tình trạng ùn tắc. Thời tiết không quá nóng bức nên sẽ tạo điều kiện tốt để người dân về dâng hương, trẩy hội.

Theo một chuyên trang du lịch nổi tiếng đã khảo sát, những điểm đến được bình chọn nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là nơi có khí hậu mát mẻ, gần biển và không khí thoáng đãng.