Khai mạc Triển lãm VIMEXPO 2024
Triển lãm VIMEXPO thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ, là sự kiện cụ thể hóa Nghị quyết số 115 của Chính phủ, nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư.
VIMEXPO 2024 có quy mô 5000m2, 200 gian hàng với sự tham dự của 183 doanh nghiệp. Với định hướng “Kết nối để phát triển”, Triển lãm VIMEXPO 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Bộ Công thương trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam góp phần hiện thực hóa các chủ trương, mục tiêu của Đảng và Nhà nước.
VIMEXPO 2024 là địa điểm, môi trường cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo có cơ hội giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến, cơ hội tiếp cận đối tác, mở rộng thị trường, đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trong khuôn Triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các cơ quản quản lý nhà nước, hiệp hội chuyên ngành sẽ tổ chức các hoạt động bên lề thiết yếu đối với các doanh nghiệp hoạt động kết nối doanh nghiệp, trình diễn công nghệ. Triển lãm kéo dài đến đến ngày 19/10/2024, kỳ vọng thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan.
Chính phủ Việt Nam đề nghị Mỹ tạm hoãn áp thuế đối ứng từ 1-3 tháng để đàm phán với tinh thần đảm bảo công bằng, cả hai bên cùng có lợi, theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc.
Nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo và tự động hóa, nhiều doanh nghiệp đang cắt giảm đáng kể ngân sách quảng cáo mà vẫn giữ được, thậm chí nâng cao hiệu quả bán hàng.
Ngân hàng Standard Chartered dự báo GDP của Việt Nam tăng trưởng mạnh ở mức 7,7% trong quý I/2025 (tăng từ mức 7,6% trong quý IV/2024).
Chính phủ Trung Quốc ngày 4/4 tuyên bố sẽ áp thuế đối ứng 34% với toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ vào Trung Quốc từ ngày 10/4.
Mặc dù Chính phủ đặt mục tiêu có thêm 1 triệu doanh nghiệp từ nay đến 2030, nhưng rào cản về thuế, thủ tục và quy mô hoạt động đang khiến nhiều hộ kinh doanh ngần ngại “lớn lên”.
Bên cạnh áp lực từ Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), ngành đồ uống còn lo ngại tác động kép từ thuế quan đối ứng mà Hoa Kỳ vừa công bố hôm 2/4.
0