Khai thác tiềm năng Du lịch từ Festival thu Hà Nội

Nhằm khai thác tốt hơn các sản phẩm du lịch Thủ đô, Festival Thu Hà Nội 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức, đã nhận được sự hưởng hứng tích cực từ công chúng thủ đô và du khách.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng, không chỉ thu hút khách du lịch thập phương với những tour du lịch văn hóa, lịch sử, di sản, mà còn ghi đậm dấu ấn trong tiềm thức của du khách phương xa đến với Hà Nội với những món ăn ngon nhất.

Các hoạt động chính của  Festival Thu Hà Nội năm 2023 gồm: Lễ khai mạc ngày 29/9/2023 tại khu vực Vườn hoa Đền Bà Kiệu, Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf; trưng bày ảnh "Thu Hà Nội, trình diễn trang phục áo dài; trải nghiệm không gian cốm Hà Nội, di sản nghề may áo dài Trạch Xá. Tại khu vực 150 gian hàng dọc khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch.

Nói đến Hà Nội là nói đến văn hóa ẩm thực Hà Thành với những món ngon đặc sắc không đâu có, do đó ẩm thực cũng chính là một sản phẩm du lịch. Có thể thấy, với Festival Thu Hà Nội năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đã cố gắng để kể những câu chuyện du lịch, ẩm thực, con người Hà Nội một cách tinh tế, cuốn hút nhất nhằm níu chân du khách. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực Việt Nam quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực nổi bật từ Bắc vào Nam.

Việc TP Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội sẽ góp phần lan tỏa và xây dựng thương hiệu điểm đến “Hà Nội: An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” tới du khách trong nước và quốc tế. Để Thu Hà Nội không chỉ được yêu, được thương, được biết đến mà còn níu chân họ ở lại lâu hơn, qua đó góp phần đưa ngành du lịch Thủ đô ngày càng lớn mạnh về cả quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch, bảo đảm tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thân thiện với môi trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Chiến dịch "Đổi mới và Bảo tồn di sản trong thế giới số" đã ra mắt trên nền tảng TikTok vào sáng 29/3, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung về di sản kết hợp công nghệ.

Ikebana là bộ môn nghệ thuật dành cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng và tìm kiếm cái đẹp trong những điều giản dị.

Triển lãm nghệ thuật cắm hoa Ikebana “Nhất hoa nhất khí” giúp người xem tri cảm một luồng sinh khí mạnh mẽ đến từ thiên nhiên trong tiết khí mùa xuân, nhận ra sự giao hòa giữa thiên nhiên và con người cùng tài nghệ của người cắm hoa.

Chương trình số 06 về "Phát triển văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025" là một trong 10 chương trình công tác lớn của Thành ủy Hà Nội khóa XVII.

Tỉnh Phú Thọ có chủ trương nghiên cứu phương án quy hoạch, kiến trúc xây dựng Tháp Hùng Vương tại khu vực Chợ Trung tâm (cũ), thành phố Việt Trì.

Triển lãm “Sắc thái Tây Hồ” chứa đựng tình yêu của họa sĩ Nguyễn Quốc Thắng với Hồ Tây được trưng bày tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội.