Khai thác tiềm năng Du lịch từ Festival thu Hà Nội

Nhằm khai thác tốt hơn các sản phẩm du lịch Thủ đô, Festival Thu Hà Nội 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức, đã nhận được sự hưởng hứng tích cực từ công chúng thủ đô và du khách.

Mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng, không chỉ thu hút khách du lịch thập phương với những tour du lịch văn hóa, lịch sử, di sản, mà còn ghi đậm dấu ấn trong tiềm thức của du khách phương xa đến với Hà Nội với những món ăn ngon nhất.

Các hoạt động chính của  Festival Thu Hà Nội năm 2023 gồm: Lễ khai mạc ngày 29/9/2023 tại khu vực Vườn hoa Đền Bà Kiệu, Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf; trưng bày ảnh "Thu Hà Nội, trình diễn trang phục áo dài; trải nghiệm không gian cốm Hà Nội, di sản nghề may áo dài Trạch Xá. Tại khu vực 150 gian hàng dọc khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm dịch vụ kích cầu du lịch.

Nói đến Hà Nội là nói đến văn hóa ẩm thực Hà Thành với những món ngon đặc sắc không đâu có, do đó ẩm thực cũng chính là một sản phẩm du lịch. Có thể thấy, với Festival Thu Hà Nội năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đã cố gắng để kể những câu chuyện du lịch, ẩm thực, con người Hà Nội một cách tinh tế, cuốn hút nhất nhằm níu chân du khách. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực Việt Nam quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực nổi bật từ Bắc vào Nam.

Việc TP Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội sẽ góp phần lan tỏa và xây dựng thương hiệu điểm đến “Hà Nội: An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” tới du khách trong nước và quốc tế. Để Thu Hà Nội không chỉ được yêu, được thương, được biết đến mà còn níu chân họ ở lại lâu hơn, qua đó góp phần đưa ngành du lịch Thủ đô ngày càng lớn mạnh về cả quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch, bảo đảm tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thân thiện với môi trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với Tạp chí Di sản Việt Nam (Vietnam Heritage) trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Sắc màu thiên nhiên Việt Nam”.

Bằng nỗ lực của các tổ chức, cá nhân, gần đây, nhiều cổ vật, bảo vật quý lưu lạc tại nước ngoài đã hồi hương. Tuy hiện nay các thủ tục hồi hương cổ vật đang gặp rào cản về hành lang pháp lý, cũng như tài chính, nhưng những lần hồi hương gần đây cho thấy, Việt Nam và quốc tế rất trân quý các giá trị di sản Việt Nam, cùng nỗ lực chung tay để bảo vật được hồi hương.

Sáng nay, 16/11, Lễ hội Kanagawa Nhật Bản 2024 khai mạc tại vườn hoa đền Bà Kiệu và không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Đến dự chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki.

Bằng cách tích hợp các yếu tố đặc trưng của Việt Nam, chiếc áo in hình ly trà đá - biểu tượng quen thuộc của văn hóa đường phố Việt Nam - đã không chỉ góp phần quảng bá văn hóa nước nhà mà còn tạo cơ hội cho ngành công nghiệp văn hóa phát triển bền vững.

Giới thiệu tới công chúng những thiết kế thời trang lụa độc đáo, lấy cảm hứng từ 9 Bảo vật quốc gia đang được lưu giữ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, bộ sưu tập lụa "Khơi dậy tinh hoa, nối dài di sản" đã ra mắt ấn tượng vào tại Bảo tàng.

Triển lãm giao lưu văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc – Việt Nam đã khai mạc tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực kỷ niệm lần thứ 30 thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam.