Khai trương đoàn tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại, với tên gọi 'Kết nối di sản miền Trung'.

Đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm điều hoà hiện đại và 01 toa xe sinh hoạt cộng đồng hứa hẹn sẽ là điểm "check in di động" ấn tượng đối với du khách.

Đoàn tàu hứa hẹn sẽ là điểm check in ấn tượng với du khách

Trên hành trình, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương cùng những màn trình diễn văn hoá, nghệ thuật độc đáo như ca nhạc truyền thống, trình diễn áo dài… Du khách có thể đón bình minh và hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh biển đẹp nhất, trên hành trình đẹp nhất thế giới.

Trên hành trình, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương
Đặc sản bày bán trên tàu

Với thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân "thiên hạ đệ nhất hùng quan" để đến Đà Nẵng, nơi sở hữu bờ biển dài được tôn vinh là một trong sáu bãi biển đẹp nhất thế giới. Ở chiều ngược lại (Đà Nẵng - Huế), du khách sẽ được đặt chân đến miền đất di sản - cố đô Huế.

Từ trên tàu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp, nơi giao thoa giữa hai miền Nam - Bắc với một bên là dãy Trường Sơn trùng điệp, một bên là biển cả mênh mông.

Đoàn tàu sẽ đưa du khách qua đèo Hải Vân, con đèo được xưng tụng là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan"
Từ trên tàu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Hàng ngày, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ có hai đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 đi lại giữa Huế - Đà Nẵng.

Tại Huế, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7h45’, đến ga Đà Nẵng lúc 10h35’; tàu HĐ3 xuất phát tại ga Huế lúc 14h25’, đến Đà Nẵng 17h40’.

Tại Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7h50’, đến ga Huế lúc 11h05’; tàu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15h00’, đến ga Huế 17h45.

Du khách dừng ở ga Lăng Cô trước khi tàu vượt đèo Hải Vân sang Đà Nẵng

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết: "Đoàn tàu kết nối di sản miền Trung"  là một sản phẩm mới của Đường sắt Việt Nam, thể hiện chủ trương tăng cường chạy tàu các khu đoạn, tăng cường kết nối trải nghiệm di sản bản địa, kết nốicác vùng miền, các địa phương. Chúng tôi mong muốn hướng đến phân khúc tàu du lịch hạng sang, hướng đến kết nối nhiều địa phương hơn, nhiều vùng miền hơn. Hướng đến nhiều dịch vụ tiện ích hơn, như hợp tác với các phương thức vận tải khác để thực hiện một tấm vé cho cả hành trình của du khách, hành trình đi tàu là một phân khúc trong chuỗi hành trình của du khách".

Việc đưa vào khai thác tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông giữa hai thành phố Huế và Đà Nẵng mà còn mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến 2 thành phố du lịch vừa cổ kính, vừa hiện đại bậc nhất cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội phổ biến ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, có rất nhiều chiến sĩ đên đã ở lại và tiếp tục xây dựng Điện Biên. Mảnh đất miền biên cương đã trở thành quê hương của họ. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ dường như vẫn vẹn nguyên.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài liên tục 5 ngày, dự báo lượng phương tiện di chuyển qua các tuyến cửa ngõ của thành phố sẽ tăng nhanh từ đêm nay cho đến hết chiều tối ngày 27/4, lực lượng chức năng đã bố trí cán bộ làm nhiệm vụ, đảm bảo cho người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.

Tối 27/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng với Đại sứ quán Lào (nước Chủ tịch ASEAN năm 2024, Chủ tịch AIPA 45) đã tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á.

Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND thành phố.