Khai trương sân chơi Thánh Gióng tại Văn Miếu

Sân chơi hòa nhập Thánh Gióng đã được khai trương tại khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, tạo không gian khuyến khích mọi trẻ em với những năng lực khác nhau đều có có cơ hội cùng học - chơi.

Dự án sân chơi Thánh Gióng tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong 4 dự án liên quan đến người khuyết tật do Đại sứ quán New Zealand tài trợ trong năm 2023-2024.

Tại sân chơi hòa nhập Thánh Gióng, hầu hết cấu trúc chơi đã được bổ sung, điều chỉnh, bổ sung đường dốc cho xe lăn đi xuống nền đất, tạo điều kiện để mọi trẻ em khuyết tật đều có thể tham gia các trò chơi một cách an toàn.

Những người khuyết tật tại quận Đống Đa (Hà Nội) đã được trực tiếp tham gia vào quá trình tham vấn, góp ý kiến khi thực hiện xây dựng sân chơi này.

Sân chơi hòa nhập Thánh Gióng tạo không gian khuyến khích mọi trẻ em với những năng lực khác nhau đều có có cơ hội cùng học - chơi.

Việc khánh thành sân chơi Thánh Gióng được kỳ vọng thúc đẩy tính hòa nhập và bảo đảm trẻ em ở mọi năng lực đều có cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí bình đẳng. Ngoài ra, sự kiện này cũng có ý nghĩa quan trọng để vận động chính sách và các sáng kiến hỗ trợ quyền vui chơi của trẻ em.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa hiện còn diện tích 0,61ha đất của 198 hộ gia đình, chưa chấp thuận với phương án bồi thường hỗ trợ để bàn giao mặt bằng.

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Chiều 17/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 18 đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước Kỳ họp thứ 17, trong đó nhiều vấn đề về giao thông và đất đai đã được kiến nghị.

Tập trung giải quyết những vướng mắc, xem xét các chính sách đặc thù về đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn là nội dung nhấn mạnh trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa 6, diễn ra chiều 17/6.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu Điện, 3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy nhà dân kết hợp kinh doanh trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau khi được điều trị tại viện, sức khỏe đã ổn định và đều đã xuất viện.

Ngày 17/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp đoàn.