Khám bệnh miễn phí cho người dân tộc thiểu số

Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức chương trình “Tư vấn sức khỏe, khám bệnh và tặng thuốc miễn phí cho người dân” tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì.

Xã Khánh Thượng là một trong 7 xã dân tộc của huyện Ba Vì, xa trung tâm thủ đô Hà Nội nhất. Địa bàn xã rộng, người dân tộc thiểu số chiếm trên 60%, tình hình kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn.

Sự quan tâm của lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội và cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn rất đáng quý, giúp người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Sự tham gia tích cực của các y, bác sĩ sẽ giúp công tác  chăm sóc sức khỏe được tổ chức khoa học, bài bản nhằm hỗ trợ người dân tốt nhất.

Với sức trẻ và nhiệt huyết, cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện sẽ sử dụng kinh nghiệm để phát hiện, tầm soát tốt các bệnh lý người dân dễ mắc phải như huyết áp, tiểu đường… để kịp thời điều trị, giúp họ sống khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh những đề tài, kỹ thuật mới tham gia Hội thi  kĩ thuật  sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội, hoạt động khám chữa bệnh cho nhân dân tại xã Khánh Thượng đã thể hiện tinh thần xung kích và trác nhiệm của các y bác sỹ trẻ của Thủ đô với các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, người dân trên địa bàn thành phố./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, trong đó, chỉ đạo Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất biện pháp quản lý.

Từ năm nay, Bộ Y tế sẽ tiến hành mua vaccine cho các đối tượng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và phân bổ cho các tỉnh, thành phố theo nhu cầu.

Ngày 13/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tiến sĩ Saia Ma’u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).

Việt Nam là nước ASEAN duy nhất thực hiện ghép tạng trên 1.000 ca/năm, trong đó tạng từ người hiến chết não chiếm 6%, tạng hiến từ người sống 94%.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3 đến 10/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 13 trường hợp so với tuần trước đó.