Khám miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe lá phổi từ sớm và phòng ngừa bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khám và tư vấn miễn phí cho người dân muốn sàng lọc sớm căn bệnh này.

Tại Việt Nam, tần suất mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính trung bình và nặng đứng cao nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Năm 2023, chủ đề của ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính toàn cầu là “Hơi thở là cuộc sống – Hãy hành động sớm”.

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là một trong những bệnh không lây nhiễm cần được quản lý và có chiến lược trong phòng và điều trị bệnh nhằm giảm gánh nặng y tế, kinh tế xã hội do bệnh gây ra. Các bệnh không lây nhiễm đang là nguyên nhân tử vong hàng đầu, lớn hơn tất cả các nguyên nhân tử vong khác cộng lại.

Tại Lễ phát động chương trình hưởng ứng ngày bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh viện Bạch Mai đã truyền thông tới người dân và toàn bộ người bệnh của viện hiểu sâu sắc về sự nguy hiểm của căn bệnh, tầm quan trọng của việc khám sàng lọc phát hiện sớm giúp tối ưu hoá quá trình điều trị cũng như các cách phòng ngừa bệnh này.

Ngoài ra bệnh viện còn tổ chức khám, tư vấn miễn phí cho tất cả người dân có nhu cầu sàng lọc sớm bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính bằng công nghệ cao với các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu. Từ đó chẩn đoán sớm và giúp bệnh nhân cải thiện được chất lượng cuộc sống, giảm thiểu gánh nặng bệnh tật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.