Khám phá bên trong xưởng bảo dưỡng máy bay

Giống như mọi phương tiện giao thông khác, máy bay cũng sẽ có lúc hỏng hóc, gặp trục trặc về động cơ hoặc kĩ thuật. Vậy khi đó, chúng sẽ được sửa chữa ở đâu?

Xưởng bảo dưỡng máy bay số 2 của Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) rộng 12.000 m2 có thể chứa 4 máy bay thân hẹp, một máy bay thân rộng. Hiện có 2 xưởng nằm trong sân bay Nội Bài, chuyên bảo dưỡng, cung ứng vật tư các loại máy bay A319, A320, A321, A330, A350, B737, B757...

Cũng giống như xe máy hay ô tô, khi máy bay bay một khoảng thời gian sẽ phải kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ. Để quy trình bảo dưỡng máy bay diễn ra nhịp nhàng, các kỹ sư sẽ được chia ra làm các tổ nhóm để làm việc theo từng khu vực riêng. Tổ động cơ sẽ thực hiện các công việc liên quan đến động cơ chính và động cơ phụ. Có tổ bảo dưỡng, sửa chữa thân dưới, thân trên và các cửa máy bay. Tổ làm việc liên quan đến cánh và càng, lốp máy bay. Tổ phụ trách hệ thống máy tính và điện xuyên suốt máy bay.

"Nghề kỹ sư máy bay thường phải đối diện với tiếng ồn, điều kiện thời tiết, hóa chất, dầu mỡ, làm việc trong không gian kín, làm việc trên cao. Tất cả công việc thao tác khi tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng đều phải tuân thủ theo tài liệu có sẵn, để tránh sai sót trong quá trình thực hiện", anh Dương Tự Côn, Tổ trưởng Tổ kỹ thuật, Phòng Kỹ thuật, Trung tâm Bảo dưỡng nội trường cho biết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.