Khám phá chợ Giáng sinh lâu đời nhất tại Đức

Giáng Sinh ở phương Tây có một nét truyền thống đặc trưng đã kéo dài suốt hơn 4 thế kỷ qua đó là chợ Giáng sinh. Nếu như những đất nước khác chỉ có một vài chợ nổi tiếng thì ở Đức, gần như thành phố nào cũng có chợ Giáng sinh, trong đó chợ giáng sinh Nuremberg, vùng Bavaria được cho là lâu đời nhất và nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Dưới mưa tuyết và giá lạnh, hàng ngàn người vẫn có mặt tại quảng trường trung tâm của khu phố cổ Nuremberg để tham dự lễ khai mạc chợ giáng sinh. Sự kiện này được mở đầu bằng bài phát biểu của Christkind từ ban công của nhà thờ Frauenkirche. Christkind là nhân vật giống như thiên thần sẽ tặng quà Giáng sinh cho trẻ em ở các vùng phía nam nước Đức. Hàng năm, thành phố Nuremberg đều tiến hành bầu đại diện Christkind của họ, phong tục này có từ  năm 1948. Chợ giáng sinh Nuremberg đầy ắp các sản phẩm dành cho Giáng sinh

Tại khu chợ, du khách được khám phá 170 gian hàng bằng gỗ được trang trí bằng vải đỏ và trắng  đầy ắp đồ thủ công trang trí và các đặc sản ẩm thực của Nuremberg. Ngay cả thời tiết mưa cũng không thể làm giảm tinh thần của du khách.

"Hôm nay là ngày khởi động cho lễ Giáng sinh. Nếu không có phiên chợ Giáng sinh này, lễ Giáng sinh gần như không có ý nghĩa gì đối với tôi."- một du khách tham quan tại chợ chia sẻ.

Cùng với chợ Giáng sinh Dresden, chợ Giáng sinh Nuremberg là một trong những chợ lâu đời nhất ở Đức, có nguồn gốc từ năm 1628. Chợ sẽ kết thúc vào đêm ngày 24/12, khi người Đức tổ chức lễ Giáng sinh theo truyền thống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.