Khám phá Hà Nội về đêm

Khám phá Hà Nội về đêm chưa bao giờ là nhàm chán. Khi mặt trời dần khuất, các con phố Hà Nội lên đèn, đây là thời điểm lý tưởng để bạn ra phố và khám phá nhiều hoạt động thú vị về đêm tại Thủ đô.

Khi màn đêm dần buông, các con đường ở thành phố Hà Nội lại lung linh ánh đèn. Không còn cảnh tắc đường hay tiếng còi xe inh ỏi, Hà Nội “khoác” lên mình chiếc “áo” mới. Đây cũng là thời điểm người dân xuống phố và khám phá nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

Phải ngắm Hà Nội về đêm nhìn từ trên cao, bạn mới “săn” được hết vẻ đẹp không ngủ của thành phố này.  Mọi ngõ ngách, con đường của thành phố đều có những địa điểm vui chơi thú vị để bạn trải nghiệm. Đặt chân đến Hà Nội mà bỏ qua khung cảnh về đêm của Thủ đô, thì hành trình khám phá mảnh đất ngàn năm văn hiến của bạn chưa thật sự trọn vẹn.

Những địa điểm vui chơi về đêm ở Hà Nội

Chợ đêm phố cổ Hà Nội là một trong những “đặc sản” không thể thiếu của thành phố này. Khi màn đêm buông xuống, khu chợ đêm lại tấp nập, nhộn nhịp kẻ bán người mua. Để cảm nhận được trọn vẹn hơi thở và nhịp sống của người dân Hà Nội, bạn nên ghé khu chợ đêm với nhiều mặt hàng được bày bán từ phụ kiện, quần áo cho đến đồ thủ công mỹ nghệ, thưởng thức nhiều bản nhạc đường phố đặc sắc.

Chợ đêm phố cổ  mở cửa vào các tối thứ 6 thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần.

Chợ hoa Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội. Khi cả thành phố chìm vào giấc ngủ, là lúc chợ hoa bắt đầu nhộn nhịp, sôi động với kẻ bán, người mua. Nơi đây luôn thu hút du khách trong và ngoài nước bởi sắc hoa rực rỡ vào bất cứ mùa nào trong năm.

Chợ Long Biên: Lang thang Hà Nội về đêm, nhất định không được bỏ qua khu chợ Long Biên. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất tại Hà Nội hiện nay. Nằm gần cầu Long Biên thuộc địa phận quận Ba Đình, chợ Long Biên là điểm hẹn quen thuộc của nhiều thương lái từ nhiều nơi đổ về buôn bán, giao dịch. Từ 10h tối, chợ bắt đầu nhộn nhịp và đông đúc, các mặt hàng ở đây cũng vô cùng đa dạng, đặc biệt là rau quả cùng các loại nông phẩm.

Những quán cà phê sân thượng: Các quán cà phê sân thượng với view cực chill cũng là trong những điểm vui chơi lý tưởng cho cuộc dạo chơi về đêm ở Thủ đô. Không chỉ sở hữu nhiều thức uống thơm ngon, hấp dẫn, mà nhiều quán cà phê đẹp ở Hà Nội còn được xây dựng với view sân thượng cực chill. Nếu muốn ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội về đêm, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những quán cà phê như: Trill Rooftop Café, Sam Rooftop Coffee, Lofita Drinks - Love At First Taste, Serein Café & Lounge…

Phố bia Tạ Hiện là điểm đến ưa thích của du khách.

Phố bia Tạ Hiện: Nếu muốn khám phá cuộc sống về đêm ở Hà Nội, hãy đến phố bia Tạ Hiện. Đây là khu phố đêm náo nhiệt bậc nhất Thủ đô với tuyến phố nối dài từ Tạ Hiện – Hàng Bạc sang Hàng Ngang – Hàng Đào. Đặt chân tới đây, bạn sẽ bị choáng ngợp trước không gian tấp nập người qua lại. Hình ảnh từng nhóm bạn trẻ hay các anh Tây tụ tập uống bia chém gió đã trở thành “thương hiệu” của khu phố này. Trong không gian vui vẻ, nhộn nhịp, họ cùng nhau trò chuyện và tận hưởng hơi thở cuộc sống Hà Nội về đêm.

Nhà thờ Lớn: Hành trình khám phá những địa điểm vui chơi ở Hà Nội về đêm, chắc chắn không thể bỏ qua Nhà thờ Lớn. Đây là một trong những nhà thờ cổ và đẹp nhất ở Hà Nội. Với vẻ đẹp cổ kính cùng ánh đèn vàng vào ban đêm, Nhà thờ Lớn là địa điểm “sống ảo” không tồi dành cho bạn.

Thưởng thức món ngon ở Hà Nội

Tham quan Hà Nội về đêm mà không thưởng thức các món ăn ngon, thì quả là một thiếu sót lớn. Sau khi khám phá các địa điểm vui chơi thú vị, hãy lấp đầy dạ dày của bạn với các món ngon Hà Nội về đêm dưới đây: Kem Tràng Tiền; Bún thang ở phố Cầu Gỗ, phố Hàng Hành; Phở đêm, phở gánh ở quanh khu phố cổ; Nộm bò khô Long Vi Dung; Nem chua rán ngõ Tạm Thương; Bánh rán bi Ô Quan Chưởng; Bánh gối, bánh rán mặn Lý Quốc Sư; Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân…

Thưởng thức phở đêm ở Hà Nội là một trải nghiệm thú vị với nhiều du khách. Ảnh: Người đưa tin

Hà Nội về đêm có nhiều điểm đến và nhiều món ngon hấp dẫn đang chờ bạn khám phá và thưởng thức. Còn chần chờ gì nữa mà  bạn không set kèo với hội bạn thân và lên hành trình khám phá "tour đêm" ở Thủ đô./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một trong 15 sản phẩm du lịch đêm được công nhận bởi Sở Du lịch Hà Nội, tour đêm "Thăng Long Hà Nội" trên xe bus hai tầng không chỉ là một tour du lịch thông thường, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với người dân và du khách muốn khám phá vẻ đẹp của Thủ đô vào buổi tối.

Khi các không gian di tích, di sản đang dần trở nên quen thuộc, loại hình tour đêm đang tạo được sự mới lạ và những trải nghiệm độc đáo cho du khách. Cho đến nay, Hà Nội đã có 15 sản phẩm du lịch đêm, nhằm góp phần tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa và dần khẳng định du lịch Hà Nội ngày càng hấp dẫn, sáng tạo.

15 sản phẩm du lịch đêm sẽ được giới thiệu tại Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” diễn ra tối 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Khám phá Hà Nội về đêm chưa bao giờ là nhàm chán. Khi mặt trời dần khuất, các con phố Hà Nội lên đèn, đây là thời điểm lý tưởng để bạn ra phố và khám phá nhiều hoạt động thú vị về đêm tại Thủ đô.

Khi du lịch đêm được phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, Hà Nội sẽ có thêm nhiều cơ hội thu hút khách đến với Thủ đô. Từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ xây dựng thêm các sản phẩm tour đêm nổi bật. Tour xe đạp "Đêm Thăng Long - Hà Nội", một sản phẩm đang được thử nghiệm là một trong số đó.

Được xem là khu phố Tây của Thủ đô, phố đêm Tạ Hiện mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn không chỉ đối với người dân Thủ đô mà còn với cả du khách trong và ngoài nước khi tham gia tour du lịch Hà Nội. Khác với vẻ đẹp yên tĩnh vào những buổi sáng sớm, Tạ Hiện trở nên quyến rũ và nhộn nhịp khi màn đêm buông xuống.