Khám phá Tây Ninh thu nhỏ giữa lòng Thủ đô

Ngày Tây Ninh tại Hà Nội là một điểm đến cuối tuần lý tưởng với nhiều người dân Hà Nội trong ngày hôm nay (08/10), để khám phá một Tây Ninh thu nhỏ ngay giữa lòng Thủ đô.

Vẻ đẹp con người, mảnh đất Tây Ninh cùng Hà Nội xưa và nay hiện lên đầy sống động qua triển lãm ảnh và tranh vẽ tại vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ. 

Khu vực biểu diễn đờn ca tài tử và múa trống Chhay - dăm cũng thu hút đông đảo du khách. Với nhiều người dân Thủ đô, đây là lần đầu tiên họ được thưởng thức trực tiếp 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Một Tây Ninh thu nhỏ hiện lên sống động ngay giữa lòng Thủ đô.

Bên cạnh đó, muối tôm, bánh tráng, mãng cầu... những sản phẩm đặc trưng làm nên thương hiệu của mảnh đất Tây Ninh cũng được giới thiệu qua hơn 30 gian hàng Ocop.

Trước đó, một chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên "Hương sắc Tây Ninh" đã được tổ chức vào tối 07/10, đã mang lại ấn tượng cho người dân Thủ đô và du khách. Sau tiếng trống khai mạc sự kiện, đêm nghệ thuật mở ra một không gian âm nhạc độc đáo với ba chương: "Tự hào Việt Nam tôi", "Tây Ninh miền đất yêu thương" và "Tây Ninh thênh thang đường mới". Ở mỗi chương, người dân thủ đô và du khách lại được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. 

Mở đầu chương trình, khán giả được sống lại cảm xúc hào hùng trong thời khắc lịch sử của những ngày tháng 10 lịch sử năm 1954, khi những đoàn quân từ chiến khu Việt Bắc về tiếp quản trong rừng cờ hoa chào đón của người dân Thủ đô. 

Có lúc cảm xúc lại được du ngoạn về phía đất trời phương nam, đến thăm vùng đất Tây Ninh – một miền quê luôn đong đầy yêu thương, thấm đậm nghĩa tình. Quê hương Tây Ninh trong giai đoạn mới, không chỉ có ruộng vườn tốt tươi, mà còn có những con đường mới, phố xá thênh thang. 

Bà Nguyễn Thị Chiến đến từ huyện Thanh Trì không giấu nổi cảm xúc khi xem chương trình nghệ thuật. Theo bà Chiến, nếu có điều kiện, cả gia đình sẽ du lịch núi Bà Đen.

Còn chị Nguyễn Bích Nga - quận Hà Đông thì mong sẽ sớm có một lần đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mảnh đất này.

Giữa trời thu Hà Nội, khán giả thủ đô như đang được đến thăm núi Bà Đen, xuôi con nước xuống Bến Cầu, qua Gò Dầu đến Vàm Trảm … Tây Ninh miền đất nổi tiếng với những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những danh lam thắng cảnh nổi bật và những công trình ấn tượng hiện lên qua từng lời ca, tiếng hát và cả những câu ca vọng cổ đậm đà bản sắc của vùng đất Nam Bộ. 

Đúng với chủ đề "Hương sắc Tây Ninh", đêm nhạc không chỉ là không gian văn hóa để quê hương và con người Tây Ninh thân thiện, nghĩa tình đến gần hơn với đồng bào thủ đô và cả nước, mà còn là tình cảm, tấm lòng của quê hương và con người Tây Ninh hướng về Hà Nội nhân kỷ niệm 69 năm giải phóng thủ đô 

Trong những ngày tháng 10 lịch sử, "Hương sắc Tây Ninh" như một món quà tinh thần ý nghĩa, thể hiện nghĩa tình sâu nặng, tấm lòng trân quý sự hỗ trợ của Thủ đô Hà Nội đối với Tây Ninh trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.  Sự kiện cũng góp phần làm phong phú thêm các hoạt động sinh hoạt văn hóa tại phố đi bộ Hồ Gươm, một thương hiệu đặc trưng, độc đáo đầy tính nhân văn của thủ đô, của người Hà Nội trong những ngày này.

Ngày Tây Ninh tại Hà Nội sẽ diễn ra đến hết 22h tối nay 08/10 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.