Khám phá Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm

Hà Nội vốn hấp dẫn bởi sự cổ kính, trầm mặc… với nhiều công trình kiến trúc cổ điển của châu Âu, châu Á và nét đặc trưng của Việt Nam rất rõ nét. Một địa điểm có được sự giao thoa của cả ba trường phái kiến trúc rất đặc biệt, được du khách luôn tìm đến, đó là Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm.

Giữa con phố luôn đông đúc và nhộn nhịp vào loại bậc nhất Thủ đô, có một ngôi nhà có kiến trúc rất đặc biệt mà ở đó có hình ảnh mưa Âu, gió Á, của dân Kẻ Chợ, của những Hoa kiều và của người Hà Nội.

Giờ đây, ngôi nhà có nhiều màu sắc kiến trúc này trở thành “Trung tâm văn hóa Nghệ thuật”. Cho dù rất đông du khách đến đây thăm quan, tìm hiểu về vẻ đẹp khác lạ của kiến trúc của ngôi nhà, thì không gian của trung tâm nghệ thuật vẫn rất bình lặng.

Khám phá Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.mp4

Nhưng có lẽ chính cái vẻ ngoài khác thường ấy lại hấp dẫn du khách bằng kiến trúc, bằng lối bố cục, sắp đặt… vừa mang nét cổ điển vừa phảng phất hơi thở hiện đại.

Ngôi nhà 400 năm tuổi được xây dựng với những nét kiến trúc độc đáo, giao thoa giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Phương Tây- Việt- Hoa.

Vợ chồng bà Lavinia Brooks (Scotland) lần đầu tiên đến Hà Nội và đây cũng là điểm đầu tiên được ông bà chọn lựa khi thăm quan Phố cổ. Bà Lavinia Brooks cho biết: "Tôi đã đến Hội An, TP. Hồ Chí Minh và hôm nay đến Hà Nội. Đây là điểm tham quan đầu tiên của tôi. Thực sự ấn tượng với lối kiến trúc ở đây, có thể thấy sự giao thoa văn hóa Đông Tây nhuốm màu thời gian".

Ngôi nhà 400 năm tuổi vốn là một hội quán của cộng đồng người gốc Hoa đến làm ăn và sinh sống tại Hà Nội, được xây dựng với những nét kiến trúc độc đáo, giao thoa giữa ba nền văn hóa và kiến trúc Phương Tây- Việt- Hoa.

Sự cổ kính về kiến trúc, nhất là từ những vật liệu xây dựng đơn giản của ngôi nhà, cũng đã níu chân và hấp dẫn du khách

Về tổng thể, bốn dãy nhà có kết cấu hợp thành chữ “Khẩu”, kết hợp với giếng trời ở sân giữa, các khoảng không gian để lưu thông không khí và ánh sáng, bố trí thành nhiều tầng, lớp với các gian khác nhau.

Các bạn trẻ khi tới đây, có thể chưa hiểu hết về sự đặc sắc của ngôi nhà, nhưng sự cổ kính về kiến trúc, nhất là từ những vật liệu xây dựng đơn giản của ngôi nhà cũng đã níu chân và hấp dẫn họ.

Những công trình có kiến trúc cổ kính là hồn cốt, luôn có sức hút rất mạnh với du khách khi đến với Hà Nội.

Hà Nội luôn hấp dẫn bởi sự cổ kính, trầm mặc, thâm nghiêm. Những công trình có kiến trúc cổ kính là hồn cốt, luôn có sức hút rất mạnh với du khách khi đến với Hà Nội.

Ngay cả với các bạn trẻ cũng bị cuốn hút bởi công trình đẹp, kiến trúc đặc trưng, thì tin rằng lớp lớp thế hệ sẽ luôn biết giữ gìn, trân trọng để bảo tồn các công trình kiến trúc cổ kính, giá trị văn hóa. Đây còn là niềm tự hào của bất cứ ai đang sống và làm việc tại Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 8/5, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, hồ sơ “Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế” đã được ghi danh vào Danh mục ký ức thế giới với số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.