Khám, tư vấn miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Vào ngày thứ Bảy 25/11 tới, người dân trên 40 tuổi và có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; tiếp xúc trực tiếp với khói, bụi, hóa chất nghề nghiệp; khó thở nặng dần theo thời gian; bản thân hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng hoặc mắc hen phế quản... sẽ được Bệnh viện Bạch Mai khám sàng lọc và tư vấn miễn phí nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 3 trong các nguyên nhân gây tử vong và đứng thứ 5 về gánh nặng bệnh tật toàn cầu. Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh khá cao ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tuy nhiên lại rất ít người có kiến thức về bệnh. Nếu không được phát hiện và can thiệp sớm, bệnh COPD có thể gây ra một số biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống người bệnh, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai

Người dân sống tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận có thể tới khám tại Trung tâm Hô hấp (Bệnh viện Bạch Mai) và  sẽ được các bác sỹ khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp khám sàng lọc để phát hiện bệnh.

Người dân có thể quét mã QR để đăng ký khám

Thời gian khám và tư vấn miễn phí: 08h00 - 15h00 thứ 7 (25/11/2023).

Địa điểm: Khoa Khám bệnh (tòa nhà K2), Bệnh viện Bạch Mai.

Để đăng ký khám vui lòng liên hệ: Văn phòng Dự án Phòng, chống bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản - Bệnh viện Bạch Mai, số điện thoại: (024)3.350.0064; Email: duanbenhphoi@gmail.com./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.

Đại diện Bộ Y tế cho biết người dân đã từng tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca cách đây 2-3 năm không nên hoang mang, lo lắng, bởi vaccine chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế, và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai hiệu quả kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sớm điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ, ngành Y tế Thủ đô đã ứng trực khám chữa bệnh tại các trạm y tế, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế và các bệnh viện với đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị y tế.