Khẩn trương hoàn thiện bàn giao mặt bằng khu CNC Hòa Lạc

Sáng nay (11/12), Ủy viên Trung ương đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Trao đổi trực tiếp, thẳng thắn với cán bộ chủ chốt của Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, nội dung làm việc hôm nay thể hiện quyết tâm chính trị và sự kỳ vọng của Thành phố vào khu công nghệ cao này. Đây sẽ là nơi đóng góp vào phát triển nền khoa học công nghệ của Thủ đô và là nơi xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tương lai.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi làm việc với Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc

Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2023

Tại buổi làm việc, đại diện Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc đã báo cáo nhanh về kết quả thực hiện công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng thời, đề xuất một số khó khăn, vướng mắc và kiến nghị với Thành phố, như về công tác giải phóng mặt bằng, chuyển giao, kiện toàn bộ máy, cơ chế chính sách đối với khu công nghệ cao.

Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, với nhận thức đúng đắn rằng sự phát triển của Khu công nghệ cao Hòa Lạc chính là của Thành phố, trở thành cực tăng trưởng cao, bền vững của Thủ đô.

Hiện, để xây dựng thành công Khu công nghệ cao Hòa Lạc, ngoài việc phải có quy hoạch tốt, có đủ vốn để triển khai, có cơ chế ưu đãi, môi trường đầu tư và sự ủng hộ của các nhà đầu tư thì cần tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng, dịch vụ để thu hút nhà đầu tư.

Về giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, trong năm 2024, huyện Thạch Thất và Quốc Oai phải hoàn thiện bàn giao 169ha mặt bằng còn lại. Trước mắt, Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc phải làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, viên chức, người lao động và ổn định tổ chức bộ máy của đơn vị. Phải kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách mang tính đặc thù để khu công nghệ cao phát triển đồng bộ, nhanh hơn trong thời gian tới./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

6 tháng sau khi khu công nghệ cao Hòa Lạc được chuyển giao về Hà Nội, lần đầu tiên 92 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây đã có buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố.

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.