Khẩn trương khắc phục sạt lở đường lên bán đảo Sơn Trà

Ngày 28/10, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Cầu đường Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở tại đường lên bán đảo Sơn Trà.
Đợt mưa lớn ngày 14/10 khiến nhiều đoạn đường lên bán đảo Sơn Trà sạt lở nghiêm trọng

Trước đó, đợt mưa lớn ngày 14/10 khiến nhiều đoạn đường lên bán đảo Sơn Trà sạt lở nghiêm trọng. Không chỉ đất đá lăn xuống chắn đường, nhiều đoạn đường bị nước chảy xiết cuốn trôi một phần mặt đường hoặc tạo hàm ếch gây nguy hiểm cho người và xe cộ qua lại.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Công ty cổ phần Cầu đường Đà Nẵng đã huy động phương tiện, nhân lực san gạt các vị trí bị đất đá chèn lấp để tạm thời thông tuyến. Với các vị trí sạt lở nặng làm mất chân đường, hở hàm ếch, nhân lực và phương tiện được huy động đổ đất, rọ đá kè các vị trí sạt lở và làm lại mặt đường.

Để bảo đảm an toàn cho các đơn vị đang thi công khắc phục sạt lở, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã tiến hành lắp đặt 3 bảng khuyến cáo sạt lở, giăng dây cảnh báo, đồng thời đóng barie cấm các phương tiện lưu thông, cấm khách tham quan tại bán đảo Sơn Trà.

Với tình hình hiện tại, do có một số điểm sạt lở nặng nên công tác khắc phục toàn tuyến có thể kéo dài tới sau ngày 10/11. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân, du khách không tìm cách lên bán đảo Sơn Trà tại thời điểm hiện nay khi các điểm sạt lở chưa được xử lý bảo đảm an toàn.

PV/HANOITV

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.