Khẩn trương khôi phục trồng trọt sau bão số 3

Để khẩn trương khôi phục sản xuất, sáng ngày 18/9, Bộ NN&PTNT đã làm việc với các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp vật tư nông nghiệp bàn phương án hỗ trợ tái thiết đối với lĩnh vực trồng trọt.

Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, tổng diện tích cây trồng bị ảnh hưởng do bão số 3 khoảng 312.000 ha; trong đó, diện tích lúa bị ảnh hưởng là 200.000 ha; Diện tích rau bị ảnh hưởng là 51.000 ha và 36.000 ha cây màu các loại, chủ yếu là cây ngô. Hiện các địa phương bị ảnh hưởng đang cần nguồn giống để nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định sinh kế cho người dân.

Bộ NN&PTNT yêu cầu các địa phương tranh thủ làm vệ sinh đồng ruộng, tiêu thoát nước để chuẩn bị gieo trồng cây vụ đông sớm, ưu tiên những loại rau ăn lá, rau ngắn ngày. Bên cạnh đó, đối với những cây không có khả năng phục hồi, cần sớm dọn và xử lý tàn dư cây gãy đổ để kịp thời trồng thay thế mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Từ ngày 1/10 tới, ngành đường sắt sẽ bắt đầu mở bán vé tập thể tàu Tết 2025 nhằm phục vụ sớm nhu cầu về quê của người lao động, học sinh, sinh viên.

Cục Hàng không quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h-22h hôm nay để ứng phó áp thấp nhiệt đới áp sát các tỉnh miền Trung.

Vào lúc 16h30 ngày hôm nay 19/9, một vụ cháy đã xảy ra tại một xưởng giấy tại số 51 đường Quang Tiến, Nam Từ Liêm. Rất may không có người bị nạn.

Ngày 19/9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Chiều nay (19/9), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã cung cấp thông tin về công tác phối hợp với các nước để bảo hộ ngư dân trước cơn bão số 4 Soulik.