Khẩn trương nâng cấp các tuyến cao tốc hai làn xe

Sau vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 03 người chết, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương nâng cấp các tuyến đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh, nhất là với cao tốc hai làn xe, trong đó đẩy nhanh nghiên cứu, triển khai đầu tư nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đang khai thác, đang đầu tư theo quy mô phân kỳ.

Việc sớm đưa vào khai thác các tuyến đường bộ cao tốc đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên, việc vận hành các tuyến đường bộ cao tốc quy mô phân kỳ còn một số hạn chế như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Thủ tướng giao Bộ trưởng GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu ngay giải pháp tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, hiệu quả và kiểm soát tốt nhất hoạt động giao thông.

Trong đó, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu  tập trung đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô hai làn xe và rà soát, bổ sung đầy đủ, đồng bộ các công trình hạ tầng trên tuyến (như hệ thống giao thông thông minh, trạm dừng nghỉ…). Việc này nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc quy mô phân kỳ, bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân. Nhiệm vụ này, Thủ tướng yêu cầu báo cáo trong tháng 3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Về tình trạng hút cát là nguyên nhân đe dọa an toàn kè Phong Vân và làm nứt 42 ngôi nhà tại thôn Vân Nội (xã Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội), lãnh đạo huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức.

Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết năm 2023 có 565 nam giới là nạn nhân bạo lực gia đình, tỷ lệ nạn nhân là nam giới có dấu hiệu tăng so với năm trước.

Chỉ có khoảng 20% người cao tuổi Việt Nam cảm thấy tự tin tìm hiểu và sử dụng các ứng dụng trực tuyến, số còn lại nói rằng họ gặp khó khăn trong việc chấp nhận và thích ứng với công nghệ mới.

Từ ngày 21 đến 23/5, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách an toàn bằng ô tô giữa ga La Hai và ga Tuy Hòa do khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh đang bị sạt lở.

Bộ Công an đã phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số xe ô tô phiên thứ 4, với giá khởi điểm của một biển số xe ô tô là 40 triệu đồng. Thời gian niêm yết biển số từ ngày 25/5.

Vừa qua, tại phiên thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ ở Quốc hội, nội dung liên quan đến đèn tín hiệu đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu quốc hội, nhiều người cho rằng cần xem xét quy định vượt đèn vàng.