Khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi

Chiều 5/9, tại Hà Nội, Phó Thủ Tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo triển khai công tác ứng phó bão số 3.

Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo các bộ ngành và 27 tỉnh, thành phố.

Chiều 5/9, cơn bão số 3 tên quốc tế Yagi đang ở khu vự phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam Trung Quốc khoảng 420 km về phía Đông.

Đây là cơn bão rất mạnh, hoàn lưu rộng cường độ cấp 16, giật trên cấp 17,  ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam.

Bão Yagi là cơn bão rất mạnh đã đổ bộ vào khu vực Đông Bắc Biển Đông và đang đi vào khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Bão Yagi là cơn bão rất mạnh đã đổ bộ vào khu vực Đông Bắc Biển Đông.

Do ảnh hưởng của bão, từ đêm 6 đến sáng 9/9, ở khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng, khu vực đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Hà Nội có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150 – 350 mm, cục bộ có nơi trên 500 mm. Cảnh báo nguy cơ ngập lụt diện rộng tại các tỉnh vùng núi đồng bằng, trung du Bắc Bộ đặc biệt các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng.

Ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai cho hay: “Thời gian còn lại của chúng ta rất ngắn, chỉ còn trong khoảng 24 tiếng. Do vậy, các địa phương cần quyết liệt trong việc đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân. Cần di dời người dân ở trên các bè nuôi trồng thủy sản cũng như không để người dân ở trên các tàu.”

Phó Thủ Tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo triển khai công tác ứng phó bão số 3.

Theo báo cáo của Bộ Tư Lệnh Biên Phòng đã kiểm đến, hướng dẫn cho hơn 51.300 tàu cá trên 220.000 người, trong đó có hơn 1.500 tàu trên 10.000 người đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ.

Theo đó, Ninh Bình đã cấm biển từ 13h chiều 5/9, các tỉnh thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An dự kiến cấm biển từ 12h ngày 6/9.

Bộ Tư Lệnh Biên Phòng báo cáo.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà lưu ý việc phát huy tinh thần "4 tại chỗ" trong việc phòng, chống bão Yagi.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu: “Các cấp cần tăng cường kiểm tra nội bộ của mình, quán triệt tinh thần cá nhân chịu trách nhiệm. Khi tất cả mọi người cùng hành động mới tạo ra sức mạnh.”

Nếu xảy ra việc người dân còn ở lại khu vực trọng yếu, nguy hiểm, lồng bè nuôi trồng thủy sản thì người được phân công phụ trách khu vực đó phải chịu trách nhiệm. Nếu cơ quan dự báo cung cấp bản tin dự báo chính xác mà không được truyền đạt kịp thời thì phải quy trách nhiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/9 tại Nhà Quốc hội, Viện Nghiên cứu Lập pháp phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức Hội thảo khoa học: “Quốc hội Việt Nam - 80 năm đổi mới và phát triển về hoạt động quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước”.

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá vụ án buôn bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, một trong nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy hiện nay.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện 28 website giả mạo thương hiệu ngân hàng, trong tổng số 68 website giả mạo nhiều đơn vị, được phát hiện trong 6 tháng.

Ngày 20/9, Công an TP. HCM thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tham gia tổ chức khủng bố, dự định rải truyền đơn trong ngày Quốc khánh 2/9 nhằm lật đổ chính quyền.

Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” đã khai mạc vào tối 20/9 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Hơn 35 tấn hàng hoá viện trợ nhân đạo đã được chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga chuyển tới Nội Bài vào tối 20/9 nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão số 3 (Yagi).