Khẩn trương vệ sinh trường học sau mưa lũ

Khi nước ngập đã rút dần, thầy cô trường Yên Mỹ khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh lớp học để đón học sinh tới lớp sớm nhất có thể.

Trường Tiểu học Yên Mỹ thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội, mấy hôm trước bị ngập sâu hơn 1 mét. Nay nước rút xuống mấp mé bậc thềm, các thầy cô đã cùng nhau tới trường, nước rút tới đâu thu dọn, vệ sinh trường tới đó để làm sao sớm nhất có thể đón học sinh trở lại trường học.

Ngoài toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường, còn có sự hỗ trợ từ hàng trăm giáo viên ở những trường lân cận đến dọn các lớp học đầy bùn đất sau suốt một tuần bị ngâm trong nước lũ.

Các thầy cô khẩn trương dọn dẹp trường lớp.

Cô Phạm Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Mỹ, cho biết: “Sau khi nước rút, phòng giáo dục đã cử các giáo viên trong toàn huyện xuống giúp nhà trường khắc phục hậu quả do lũ. Chúng tôi cố gắng vệ sinh, khử khuẩn, lau dọn bàn ghế để đón học sinh trong thứ 2 đầu tuần tới”.

Ngoài việc thu dọn, vệ sinh lớp học, nhà trường chú tâm đến việc thau rửa bể nước sinh hoạt, phân loại và tiến hành khử trùng các đồ dùng học tập, đồ chơi bị ngập trong nước bẩn, đảm bảo các bể nước, bàn ghế, bát đũa và đồ dùng học tập, đồ chơi của học sinh phải được tẩy rửa, khử khuẩn an toàn, phòng tránh dịch bệnh lây lan sau lũ lụt.

Hiệu trưởng trường mầm non Yên Mỹ Nguyễn Thu Hường cho biết: “Khâu an toàn, chăm sóc cho học sinh, nhất là công tác bán trú của trong trường mầm non thì trường đến ngày hôm nay là rửa vệ sinh trường lớp lại một lần nữa. Đến Chủ nhật, y tế sẽ khử khuẩn bằng clotaminb và rắc vôi bột vào các gốc cây để khử côn trùng và nấm mốc. Nhà trường cùng dùng clotaminb lau dọn đồ chơi, các nắm cửa”.

Huyện Thanh Trì có hơn 40 trường học bị ngập lụt.

Huyện Thanh Trì là địa bàn có nhiều xã bị ảnh hưởng lũ lụt, với hơn 40 trường học bị ngập lụt. Đến thời điểm này nước lũ đã rút, các trường khẩn trương thu dọn, vệ sinh để đón học sinh đến lớp học.

Bà Phạm Thị Vân Anh, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, cho biết: “Cùng nhau đoàn kết hỗ trợ các nhà trường bị ngập lụt dọn vệ sinh trường lớp để nhanh chóng đón học sinh tới trường. Ngay hôm nay, trường tiểu học Yên Mỹ  là trường cuối cùng, nước bây giờ vẫn ở sân trường, chúng tôi ngay từ 6h sáng đã huy động các giáo viên, nhân viên trường bạn cùng nhau hỗ trợ dọn dẹp”.

Ngay khi các trường thực hiện dọn vệ sinh xong, ngành y tế sẽ thực hiện việc phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn khi đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ bởi nước ngập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), Hà Nội có mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to.

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.