Khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt trên thị trường

Tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), tối 28/11, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố tổ chức Lễ tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024.

Dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền.

Sau ba tháng triển khai, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận 276 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn thông qua các hình thức bình chọn trực tuyến và trực tiếp của 535.929 lượt người tiêu dùng (tăng 5,55% so với năm 2023).

Căn cứ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả bình chọn của người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã ban hành Quyết định công nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 với 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp. Trong đó: Top 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ; Top 2 có 35 sản phẩm, dịch vụ; Top 3 có 40 sản phẩm, dịch vụ; Top 4 có 50 sản phẩm, dịch vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết: "Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009, nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất kinh doanh, phân phối hàng hóa, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam.

Qua 15 năm triển khai thực hiện, trước những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu, cùng với sự ưu ái của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đạt thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích".

Năm 2024, với sự kiên trì, linh hoạt trong công tác vận động, kết nối của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố; các chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, người dân được triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau; tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng xanh, bền vững; góp phần vào sự phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) do đặt sản phẩm quảng cáo vào kênh mạng xã hội có nội dung vi phạm pháp luật.

Kể từ ngày 1/1/2025, các chủ thẻ, ví điện tử muốn chuyển tiền, rút tiền, thanh toán… phải hoàn tất xác thực sinh trắc học. Do đó, gần đây, các ngân hàng liên tục gửi thông báo nhắc nhở khách hàng cập nhật giấy tờ và dữ liệu sinh trắc học trên ứng dụng để không bị gián đoạn dịch vụ.

Black Friday - ngày thứ 6 đen tối, vốn được coi là ngày hội mua sắm lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, khác với hình ảnh đông đúc, chen chúc trong các cửa hàng ở những năm trước, thì không khí mua sắm năm nay lại khá trầm lắng.

Tối 29/11, Bộ Công Thương khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, với chủ đề "Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu". Đây là một trong những hoạt động thường niên nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia, giai đoạn 2021 - 2025

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước ngày 30/11 đồng loạt tăng, với giá vàng miếng gần cán mốc 86 triệu đồng/lượng.

Dự thảo nghị định mới của Ngân hàng Nhà nước đề xuất mức phạt tới 500 triệu đồng đối với ngân hàng ép khách mua sản phẩm bảo hiểm không bắt buộc kèm khoản vay.