Khánh Hòa: một học sinh tử vong sau ăn sáng tại cổng trường

Mới đây, UBND thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vừa chính thức có thông cáo báo chí về việc một học sinh tử vong, nhiều em nhập viện sáng ngày 5/4.

Theo thông cáo của UBND TP Nha Trang, khoảng 6 giờ 55 phút, ngày 5/4, tại trường Tiểu học Vĩnh Trường (Nha Trang, Khánh Hòa) có một em học sinh lớp 5/4 sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu. Ngay sau đó, nhà trường đã sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115 Khánh Hòa đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Tuy nhiên, em học sinh này đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra.

Trường Tiểu học Vĩnh Trường (Nha Trang, Khánh Hòa) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân trí

Sau đó, khoảng từ 7 giờ đến 7 giờ 30 phút, nhà trường phát hiện thêm một số học sinh khác có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên sơ cứu và chuyển 16 em vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 03 em vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang để điều trị.

Đến khoảng 9 giờ, tại Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo (Nha Trang) tiếp tục phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự như học sinh ở Trường Tiểu học Vĩnh Trường. Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo đã đưa 03 em vào BVĐK tỉnh Khánh Hòa, 05 em học sinh vào BVĐK Tâm Trí Nha Trang, 01 em vào Phòng khám Đa khoa Phúc Sinh điều trị.

Một số học sinh khác của trường Tiểu học Vĩnh Trường có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu đã được đưa vào bệnh viện. Ảnh: VTV

Đến 12 giờ cùng ngày, theo báo cáo từ các bệnh viện, tình hình sức khỏe các em học sinh đều ổn định, đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

Qua nắm bắt thông tin ban đầu, các em học sinh đã ăn sáng với nhiều món khác nhau tại các hàng quán và từ những người bán hàng rong bên ngoài nhà trường. Sau khi xảy ra sự việc, UBND thành phố Nha Trang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc và đến nhà em học sinh bị tử vong để chia buồn, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

Hiện, UBND thành phố Nha Trang đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Khánh Hòa, Công an thành phố Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới, Bộ Y tế có Công văn số 2197 yêu cầu chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, các bác sĩ kết luận trẻ bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Hiện tình trạng cháu bé nguy kịch, tiên lượng xấu.

Sáng ngày 25/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức khai trương đơn vị đào tạo giả lập ECMO nhằm hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo, cũng như chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Đây cũng là bước tiến mới trong đào tạo mô phỏng của Bệnh viện Bạch Mai, xứng đáng là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Liên tục từ đầu năm đến nay, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh sốt rét đều có tiền sử trở về từ các quốc gia châu Phi. Điều này cho thấy nguy cơ sốt rét quay trở lại Việt Nam vẫn hiện hữu.